Mảnh đời bất hạnh:

Thiếu 20 triệu để mổ tim, người phụ nữ tuyệt vọng chờ chết

Chủ Nhật, 04/06/2017 09:52  | Nguyên Thi

|

(CAO) Bị bệnh tim cấp độ 4, các bác sỹ thông báo cho gia đình được biết chị phải mổ gấp. Lịch hẹn đến bệnh viện đã cận kề, nhưng đối với gia đình nghèo này, chi phí mổ tim hết khoảng 20 triệu là cả một gia tài lớn

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Cao Thị Tám (41 tuổi) trú ở xóm Tây Lai xã Phú Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Tìm đến gia đình chị Tám anh Hiên vào một ngày tiết trời oi bức cuối tháng 5, đúng lúc anh chị cũng mới vừa đi ra ngoài trở về nhà trên chiếc xe máy cà tàng kêu lách cách.

Vừa bước xuống xe, chị lấy tay vỗ thùm thụp vào ngực mình, rồi thở hổn hển trước cái nắng chói chang của những ngày hè, chị cho biết: “Khổ lắm em ạ, anh chị lên chợ mua ít cám về cho lợn ăn. Anh ấy (anh Hiên - PV) chồng chị đi một mình thì không biết mua, nên chị phải gắng dậy đi cùng anh, chứ trong người thấy khó chịu, khó thở lắm”.

Vừa nói chị vừa mở cửa mời khách vào nhà, gọi là nhà nhưng nó chỉ bằng căn bếp đun củi của nhiều gia đình khác, “căn nhà” đó chỉ vỏn vẹn 10m2, tường thấp lè tè, trên lớp tấm pro xi măng nên nóng hầm hập như lò thiêu. Trong đó chả có thứ gì là đáng giá của gia đình này cả, ngoài chiếc giường kê gần hết gian nhà, nhìn đi nhìn lại có lẽ chiếc xe máy cà tàng anh chị mới đi về là có giá trị nhất lúc này.

Những ngày hè nắng nóng khiến chị Tám thấy tức ngực khó thở, chồng phải bên cạnh túc trực chăm sóc

Chị Tám là vợ thứ hai của anh Võ Văn Hiên (46 tuổi) –chồng chị hiện nay, anh Hiên vốn không được nhanh nhẹn, khôn khéo như người bình thường nên người vợ đầu đã bỏ anh. Năm 2006, chị Tám chấp nhận lấy anh Hiên làm chồng theo cảnh “nồi nào úp vung nấy”. Rồi mối tình đó sinh sôi nảy nở được hai người con, cháu gái hiện nay học lớp 4, cháu trai lớp1, đó dường như là tài sản vô giá đối với anh chị.

Sinh cháu đầu chị khỏe mạnh bình thường, thế nhưng đến đứa thứ hai thì chị thấy người mệt lả đi, tức ngực. Tuy nhiên nhà nghèo không có tiền nên chị đành bấm bụng chịu đau để nhường chút tiền mọn dành mua sữa bồi bổ cho con. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu thì cơn đau lại hành hạ chị bấy nhiêu, rồi không chịu đựng được nữa, khi trong lồng ngực mình như bị nhát dao đâm sâu vào.

Gia đình tức tốc đưa chị lên bệnh viện huyện Yên Thành để khám, tuy nhiên do bệnh tình lúc này đã nặng, mạng sống bị đe dọa nên bệnh viện hướng dẫn chị phải đi tuyến tỉnh gấp. Tại bệnh viện Đa khoa hữu nghị Nghệ An kết luận, chị bị suy tim thủng lỗ thông liên nhĩ, cần phải mổ gấp để vá lỗ thông liên nhĩ nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Nước mắt của người phụ nữ nghèo tuôn rơi khi không có 20 triệu đồng để mổ tim

Biết tin chị giật mình lo lắng, không biết lấy đâu ra tiền để có thể tiến hành cho ca mổ. “Các bác sỹ cho biết, với bệnh hiện nay của chị cần phải mổ càng sớm càng tốt, tuy nhiên vì hiện nay gia đình chưa có tiền, nên tạm thời lấy thuốc uống và cho gia đình thời gian về để chuẩn bị” – chị Tám cho hay.

Theo lịch hẹn của bệnh viện, đến 4-6 tới để khám lại, chuẩn bị cho ca mổ. Thế nhưng khi được hỏi, chị đã chuẩn bị được gì cho ca mổ chưa cũng là lúc nước mắt nước phụ nữ nghèo này đỏ hoe rồi tuôn rơi. “Chị giờ chưa biết nhìn vào đâu ra số tiền 20 triệu để cho ca mổ này, gia đình nội ngoại hai bên đều nghèo cả. Nếu không có tiền chị sẽ ở nhà thôi, sống chết lúc nào đều phó mặc cho số phận. Chỉ thương cho hai con trẻ đang nhỏ dại quá em ạ”.

Nắng buổi sáng mỗi lúc một lên cao, cái nóng hầm hập như đổ xuống căn nhà bé nhỏ của vợ chồng chị với hai đứa trẻ tội nghiệp. Tiễn chúng tôi về, chị đứng bấu vào mép cửa với những tia hy vọng dù là rất mong manh trong ánh mắt như muốn gửi gắm chúng tôi một điều gì đó.

Mong sao hoàn cảnh của chị sẽ được mọi người quan tâm giúp đỡ, để chị có thêm cơ hội được sống bên gia đình, và các con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị chị Cao Thị Tám (41 tuổi) trú ở xóm Tây Lai xã Phú Thành huyện Yên Thành (Nghệ An). Số ĐT: 0165. 724.8600
Lịch tái khám sắp đến nhưng chị chưa biết lấy đâu ra tiền cho ca mổ
Vợ chồng nghèo bên căn nhà lợp mái xi măng đang bất lực trước căn bệnh của mình vì không có tiền

Bình luận (0)

Lên đầu trang