Trao 1.000 phần quà cho người dân các xã biên giới ở Đồng Tháp

Thứ Năm, 21/12/2023 18:05

|

(CAO) Trong suốt nửa đầu tháng 12, Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng các đơn vị phối hợp thực hiện và chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động từ thiện tại các vùng biên cương tỉnh Đồng Tháp, nơi còn nhiều khó khăn, bà con vất vả mưu sinh.

Trước đó, nắm được tình hình đời sống bà con tại các khu vực biên giới giáp Campuchia thuộc tỉnh Đồng Tháp gặp nhiều khó khăn. Có khu vực nhiều trẻ em mồ côi, hoàn cảnh hết sức đáng thương, các em không chỉ thiếu về vật chất, cái ăn cái mặc, mà các em còn thiếu thốn về mặt tình cảm, thiếu đi tình thương của cha mẹ.

Trước tình cảnh trên, cận kề năm mới, Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã cùng ông Trần Hiếu Thảo (chủ một cơ sở sửa chữa xe mô tô trên địa bàn quận Bình Thạnh) là một mạnh thường quân “quen mặt”, kết nối với UBND Phường 25, quận Bình Thạnh, công ty xây dựng Song Hân, cùng các mạnh thường quân khác trao tặng hơn 1.000 phần quà đến bà con khu vực biên giới tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn từ thiện trao quà tại xã Tân Quới, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp

Trong hơn 1.000 phần quà này là các nhu yếu phẩm, thiết thực cho bà con, bao gồm gạo, sữa, nước mắm, nước tương, bánh, kẹo, mì gói, thuốc men… Ngoài ra còn đủ bộ dụng cụ học tập, vở cho các em nhỏ vững tâm đến trường, tiếp thêm nguồn động lực nhỏ cho ước mơ chăm chỉ học tập thoát nghèo của các em. Mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng với tổng giá trị là hơn 600 triệu đồng.

Huyện đội Thanh Bình hỗ trợ trao quà cho người dân

Đoàn từ thiện trao 700 phần quà cho huyện Hồng Ngự, đây là một huyện biên giới thuộc tỉnh Đồng Tháp, để chăm lo cho nhiều hộ gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi trên địa bàn các xã biên giới còn nghèo. Các nhà tài trợ, góp sức cho hoạt động từ thiện lần này đã tận tay trao quà cho bà con, lắng nghe nỗi lòng và động viên bà con vượt khó, đón một năm mới đầy đủ và ấm no hơn.

Bà con vui mừng vì nhận được những phần quà thiết thực
Trao quà tại Huyện Hồng Ngự, Tỉnh Đồng Tháp

Tại xã Tân Quới, huyện Thanh Bình, đoàn từ thiện đã trao tặng hơn 300 phần quà còn lại, góp phần hỗ trợ đời sống bà con đỡ vất vả hơn. Với sự hỗ trợ của Huyện đội Thanh Bình, hơn 300 phần quà đã được trao đến tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh cơ cực và nhiều hộ gia đình vất vả trong mưu sinh, lo cái ăn cái mặc hằng ngày.

Phần quà đầy đủ các nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, sữa…

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện hằng năm của Ban Chuyên đề Công an TPHCM, vì một cái Tết đầy đủ hơn cho bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn từ thiện tất bật chuẩn bị quà cho bà con
Hơn 700 phần quà được trao tại huyện Hồng Ngự

Bình luận (0)

Lên đầu trang