Xin cứu thai phụ 8 tháng bị khối u chèn, ảnh hưởng tính mạng!

Thứ Ba, 23/02/2021 09:51

|

(CATP) Suốt thời gian mang thai, chị Huỳnh Mộng Bình (ảnh, 29 tuổi, ngụ xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) liên tục bị đau đầu, nhiều lần chóng mặt ngất xỉu. Tuy đã khám và điều trị nhiều nơi, nhưng phải đến khi vào Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược TPHCM, các bác sĩ (BS) mới phát hiện chị bị khối u dây thần kinh VIII kích thước lớn, ảnh hưởng đến tính mạng. Từ một người mẹ trẻ, là chỗ dựa kinh tế cho gia đình khi chồng thất nghiệp vì dịch Covid-19, chị Bình bắt đầu đối diện với cơn ác mộng khi các BS chẩn đoán có thể tàn tật, liệt nửa mặt, mất cả thính giác lẫn thị giác vì khối u chèn.

Hiện cánh tay phải của chị Bình gần như không thể cử động, trong khi đôi chân và cánh tay còn lại cũng chỉ hoạt động một cách yếu ớt. Hình ảnh thai phụ 8 tháng bỗng nhiên điếc 1 bên tai, 1 bên mắt mờ hoàn toàn, đi không vững, lúc nào cũng phải có mẹ dìu từng bước khiến những ai chứng kiến đều xót xa. Cô Tám - mẹ chị Bình - nghẹn ngào kể: Tối 21 tháng Chạp, đang dọn nhà đón Tết, cô và con rể là Phạm Đức Toản (29 tuổi) vội vã gói ghém đồ đạc, gửi lại đứa cháu ngoại mới 3 tuổi, theo xe cấp cứu đi Sài Gòn với gần 3 triệu đồng trong túi. 

Sau khi xét nghiệm, các BS phát hiện khối u dây thần kinh trong người chị Bình đã lớn, chèn lên não và nhiều dây thần kinh khác làm mắt phải của chị lồi ra, không thể nhắm lại được. Cùng ngày, sản phụ được đưa vào phòng mổ cấp cứu để tách khối u, bước đầu chỉ giúp làm giảm tác động của khối u lên não bộ và các dây thần kinh, chưa thể chữa khỏi hoàn toàn do một cuộc đại phẫu sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi.

Hai tay run run cầm tờ biên lai tạm ứng viện phí, cô Tám nói trong nước mắt: "Lúc vừa nhập viện nghe BS thông báo đóng 60 triệu đồng để mổ gấp, tay chân tôi cũng run rẩy như bây giờ. Từ lúc vào tới BV, người ở nhà đã vay mượn khắp nơi mới có đủ khoản tạm ứng. Vợ chồng tôi ở quê chỉ biết làm thuê, cả đời chưa từng thấy số tiền lớn như vậy. Chắc mấy bữa nữa đành phải đưa Bình về, đợi sinh xong rồi quay vào điều trị tiếp, chứ giờ gia đình chưa biết tính sao... Chỉ sợ Bình không ăn uống được gì mấy tháng nay, tay chân như bị liệt không biết có sinh con nổi không?".

Mẹ con chị Bình đang lâm cảnh ngặt nghèo, rất mong được những tấm lòng nhân ái dang tay cứu giúp để người mẹ trẻ được điều trị kịp thời và thiên thần nhỏ có thể chào đời mạnh khỏe. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp cô Tám (mẹ chị Bình), ĐT: 076.657.8881, tài khoản Ngân hàng Agribank: 4703205091932 (người nhận: Huỳnh Mộng Bình - chi nhánh Diên Khánh) hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang