Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp người nông dân nghèo có tiền chữa bệnh!

Thứ Sáu, 05/07/2024 20:43

|

(CATP) Đang phơi lúa trong sân vào trưa một ngày đầu tháng 04/2024, ông Đặng Cao Kỳ (SN 1969, ở thôn An Hậu, xã Ân Phong, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) bất ngờ ngã chúi. Bà Nguyễn Thị Liên - vợ ông - đứng gần đó kịp thời hô hoán và cùng bà con xung quanh đưa ông đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Ân cấp cứu. Ngay sau đó, ông Kỳ được chuyển vào Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Định. Với chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ mạch máu não, BV đa khoa tỉnh Bình Định kịp thời phẫu thuật và cứu sống được ông Kỳ. Sau 1 tháng điều trị tại BV đa khoa tỉnh, ông Kỳ được chuyển đến BV chỉnh hình - phục hồi chức năng Quy Nhơn tiếp tục điều trị, tập vật lý trị liệu, nhưng sau gần 2 tháng luyện tập, ông Kỳ vẫn chưa cử động chân tay bình thường được...

Vợ chồng ông Kỳ sinh được 3 người con, gồm Đặng Thị Hằng (SN 2005, hiện là sinh viên), Đặng Thúy Hiền (SN 2007, học lớp 11) và Đặng Thành Hưng (SN 2013, học lớp 5). Cả nhà 5 người sống dựa vào thửa ruộng, mảnh vườn nên thường xuyên phải đối mặt với khó khăn, thiếu thốn. Để lo cho con cái được học hành đến nơi đến chốn, hai vợ chồng không quản nắng mưa, quần quật suốt ngày ngoài đồng từ sáng đến tối. Lao động vất vả, ăn uống kham khổ, thiếu thốn nên ông Kỳ bị suy nhược cơ thể, rối loạn tiền đình, viêm đa khớp... Không có tiền đến BV chữa trị, ông âm thầm chịu đựng và xoa dịu cơn đau bằng những liều thuốc tự mua ở các cửa hàng dược tại địa phương. Hậu quả, ông bị đột quỵ, tuy được cứu sống nhưng sau gần 3 tháng chạy chữa, di chứng vẫn nặng nề và ông gần như trở thành người tàn phế (ảnh).

Là lao động chính, công việc ruộng rẫy phần lớn do ông Kỳ cáng đáng, vì thế từ ngày ông đột quỵ phải nhập viện, bà Liên lo chăm sóc chồng, ruộng vườn không ai chăm bón, chẳng thu hoạch được gì. Đã vậy, để có tiền lo thuốc thang cho chồng, bà đã bán hết đồ đạc trong nhà và vay mượn họ hàng, xóm giềng hàng chục triệu đồng; giờ trong nhà chẳng còn thứ gì có thể bán trong khi các khoản nợ vẫn chất chồng. Nhìn cảnh cha nằm viện, mẹ chạy lo thuốc thang mỗi ngày, chị em Hằng đã bàn đến việc nghỉ học để ở nhà đỡ đần.

Trước hoàn cảnh thương tâm này, rất mong được các độc giả hảo tâm giúp ông Kỳ có tiền chữa bệnh để tiếp tục lao động nuôi các con ăn học nên người. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp gia đình ông Kỳ ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang