Hơn 20 phim Việt ra mắt năm 2022: Đậm chất Việt với nhiều đề tài hấp dẫn

Thứ Tư, 19/01/2022 16:05

|

(CAO) Với nhiều thể loại như phim hình sự, điều tra phá án, phim tài liệu, hơn 20 phim vừa thực hiện sẽ ra mắt trong năm 2022 trên nền tảng Galaxy Play làm nổi bật chiến công của lực lượng công an, y bác sĩ… trong đại dịch, giới thiệu văn hóa và du lịch Việt.

Thể loại hình sự điều tra phá án nổi bật với nhiều tác phẩm như Người tình muôn mặt, Container 39, Biệt thự đèn lồng, Trong màn đêm không chớp mắt

Trong đó, đặc biệt, Trong màn đêm không chớp mắt (đạo diễn Lê Bình Giang) lấy cảm hứng từ những vụ án có thật, là series tìm hiểu về những vụ án gây rúng động dư luận, bật lên chiến công của lực lượng Công an khi “nằm gai nếm mật” để phá án thành công.

Container 39 là câu chuyện chống lại tội ác buôn người. Cặp đôi Đạo, Lan bị tống vào xe container và sớm vỡ mộng vì sự tàn bạo, khốc liệt trong hành trình đi tìm miền đất hứa; chỉ có ánh sáng công lý mới có thể giúp những nạn nhân tìm lại cuộc đời…

2022-1-19/hh-2.jpg" style="width:100%;border: solid 1px #ffffff" title="" />

Không sợ hãi (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên) là tác phẩm gây xúc động. Phim ghi lại những khoảnh khắc chân thực, chấn động, đầy cảm xúc của các bệnh nhân, bác sĩ và tình nguyện viên trong cuộc chiến chống Covid-19, khi dịch bệnh bùng nổ tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Các tác phẩm ra mắt trên nền tảng Galaxy Play là nỗ lực của đơn vị với các tác phẩm thuần Việt, hướng đến đời sống văn hóa tinh thần phong phú, ấm áp.

Phim tài liệu Trịnh Công Sơn (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) cũng là dấu ấn đặc biệt. Series kể lại những câu chuyện mà công chúng lần đầu được nghe về Trịnh Công Sơn, từ những nàng thơ đã bước qua đời ông và để lại bao nhiêu cảm hứng âm nhạc, đến lá thứ cuối cùng mà ông viết trước khi qua đời.

Tác phẩm phim tài liệu Ngon từng ngõ ngách hướng đến du lịch và văn hóa ẩm thực Việt. Đoàn phim theo chân “thổ địa” thưởng thức các món ăn địa phương, nhận biết sự tinh tế trong hương vị. Những ký ức, những chuyện đời gửi gắm vào các món ăn tưởng đã rất quen, khiến nó chợt mang thân phận con người và lấp lánh các giá trị văn hóa.

Trong bối cảnh phim Việt cần rất nhiều hỗ trợ và nỗ lực để thu hút khán giả trong nước, sự cố gắng của hơn 20 đoàn phim trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua để hoàn thành tác phẩm cho năm 2022 là đáng ghi nhận. Trong đó, tiêu chí “đậm chất Việt” chính là mục tiêu của các tác phẩm đã và đang được thực hiện, để nhằm hướng tới xây dựng và củng cố sức mạnh cho văn hóa nội địa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang