Nguyễn Nhật Ánh ra mắt sách mới "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng"

Thứ Sáu, 14/01/2022 15:53

|

(CAO) Tác giả nổi tiếng hy vọng tác phẩm mới của ông góp phần mang lại tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người cho bạn đọc trong bối cảnh thời bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Sau Tôi là Bêtô, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Chúc một ngày tốt lành, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng thì Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng là cuốn sách thứ 5 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà nhân vật chính là những con vật ngộ nghĩnh, được mô tả sống động dưới ngòi bút tài hoa và giàu tình thương.

“Trong thời gian dịch bệnh, cuộc sống trở nên trầm uất, nặng nề, mọi sinh hoạt đều xáo trộn, lại thêm những đau thương, mất mát khiến tất cả chúng ta đều thấy lòng hoang mang, nặng trĩu, bất an. Nhưng cho dù hoàn cảnh nghiệt ngã đến mấy, chúng ta vẫn phải sống tiếp. Người nông dân tiếp tục trồng trọt, người công nhân tiếp tục sản xuất. Nhạc sĩ sáng tác ca khúc, họa sĩ vẽ tranh, nhà văn viết văn... Đó là cách chúng ta vượt qua khó khăn, là cách chúng ta chiến thắng dịch bệnh để cuộc sống luôn tiến về phía trước. Chúng ta đâu có thể ngưng sống, ngưng làm việc để chờ dịch bệnh qua đi. Khi cặm cụi trên những trang văn, tôi chỉ nghĩ giản dị như vậy”, nhà văn chia sẻ.

Nguyễn Nhật Ánh nói ông chọn viết về các con vật để tìm thấy sự bình yên, mặc dù trước đó đã nghĩ đến một cuốn sách khác. “Thế giới hồn nhiên, rộn ràng, tươi vui của các con vật ngộ nghĩnh giúp tâm hồn tôi lấy lại thăng bằng. Đối với tôi, đó giống như một liệu pháp tinh thần. Tôi hy vọng bạn đọc khi đọc cuốn sách này cũng sẽ thấy bình yên và ấm áp hơn trong những ngày tháng này”, tác giả bày tỏ.

Nhà văn chia sẻ, viết Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng cũng chính là cách vượt qua đợt cao điểm đại dịch tại TP.HCM theo “kiểu riêng mình”.  Đây là một tác phẩm thú vị, trong sáng, tươi vui và nhân văn.

Là tác phẩm trong trẻo, tràn đầy tình yêu thương mát lành, trải ra trước mắt người đọc khu vườn trại rực rỡ cỏ hoa của vùng quê thanh bình, kèm theo đó là những “nhân vật” đáng yêu, làm nên một “thế giới giàu có, rộng lớn và vô cùng hấp dẫn” mà dường như người lớn đã bỏ quên đâu đó từ lâu.

Truyện dài Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng hứa hẹn mang đến cho bạn đọc sự thư giãn nhẹ nhàng và ấm áp khi thưởng thức tác phẩm. Nhà văn nói: “Điều quan trọng nhất của tình yêu là nó giúp bạn khám phá bản thân mình. Nó giống như một màn hình để bạn chiếu rọi ước mơ của mình lên đó. Nó cũng giúp bạn khám phá những chiều kích mới của cuộc sống”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang