Nhà văn Nguyễn Ngọc Tư trở lại văn đàn

Thứ Tư, 12/01/2022 16:37

|

(CAO) Tác giả của "Cánh đồng bất tận" một lần nữa cho thấy tài năng, sức tưởng tượng, sự nhạy cảm và đồng cảm hiếm có của chị trước tâm trạng và thân phận chung của con người giữa những biến động lớn của đời sống.

Nhà văn chia sẻ, Hong tay khói lạnh ra đời khi nhân loại vừa trải qua một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid-19. Tác phẩm mới nhất của Nguyễn Ngọc Tư xoay quanh tâm thái và thân phận con người, đặt trong bối cảnh này.

Hong tay khói lạnh là tập tản văn 176 trang, gồm hai phần. Phần 1 mang tên “Giả tưởng sau tận thế” gồm 7 bài, phần 2 mang tên “Hong tay khói lạnh” gồm 21 bài.

Độc lập nhưng lại kết nối với nhau bởi nơi chốn giả lập và chủ điểm về nỗi cô độc trong tinh thần, các câu chuyện trong Hong tay khói lạnh, một lần nữa, lại cho thấy tài năng, sức tưởng tượng, sự nhạy cảm và đồng cảm của Nguyễn Ngọc Tư trước tâm trạng chung của con người giữa những biến động lớn của đời sống.

Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn có sức viết bền bỉ, sáng tạo, và được sự yêu mến của đông đảo bạn đọc. Cô có những tác phẩm ghi dấu ấn như: Ngọn đèn không tắt, Cánh đồng bất tận, Đảo, Yêu người ngóng núi, Gió lẻ và những câu chuyện khác, Sông, Khói trời lộng lẫy, Gáy người thì lạnh, Hành lý hư vô, Giao thừa, Đong tấm lòng, Hong tay khói lạnh…

Cô cũng đã nhận được nhiều giải thưởng có giá trị trong và ngoài nước. Gần đây nhất là giải thưởng LiBeraturpreis của Đức do Hội Văn hóa Litprom thành lập, với sự hỗ trợ của Hội sách Frankfurt. Nguyễn Ngọc Tư thắng giải (3.000 euro) với tập truyện ngắn Cánh đồng bất tận (ấn bản tiếng Đức tên là Endlose Felder, Günter Giesenfeld và Marianne Ngo dịch).

Giải thưởng này ghi thêm một dấu ấn cho Cánh đồng bất tận kể từ khi tác phẩm này ra đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang