“Bậu ơi đừng khóc” thắng giải Mai Vàng: Dành tặng Phi Nhung

Thứ Sáu, 14/01/2022 15:57

|

(CAO) Ca khúc ngoài việc được thể hiện quá thành công với tiếng hát Phi Nhung, còn mang nặng tâm tư sâu sắc và nhân văn về phận người.

Nhạc sĩ sáng tác ca khúc, Hamlet Trương, chia sẻ anh muốn dành tặng giải thưởng Mai vàng của "Bậu ơi đừng khóc" cho cố nghệ sĩ Phi Nhung.

Giải thưởng thường niên uy tín lâu năm của Báo Người lao động vừa công bố các nghệ sĩ chiến thắng những hạng mục đầu tiên trong năm nay.

Trong 3 hạng mục vừa công bố của Mai Vàng mới đây, là giải thưởng cho Ca khúc được yêu thích nhất, MV được yêu thích nhất và chương trình truyền hình. Nổi bật trong các hạng mục này là chiến thắng của ““Bậu ơi đừng khóc”, một sáng tác nổi tiếng của ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn Hamlet Trương.

Từ khi vào danh sách đề cử, “Bậu ơi đừng khóc” đã được dự đoán là một cái tên nặng ký. Ca khúc được Hamlet Trương sáng tác riêng cho Đoàn lô tô Sài Gòn tân thời. Sau tiếng hát của Lâm Quốc Khải (Lộ Lộ), nữ ca sĩ Phi Nhung trình bày lại “Bậu ơi đừng khóc” trước khi chị qua đời. Ca khúc đã nhận được tình cảm của đông đảo khán giả.

Hamlet Trương chia sẻ về Phi Nhung: “Tôi nhớ một điều mà tôi rất ấn tượng, đó là tinh thần tôn trọng tác phẩm - tác giả của chị. Khi ghi âm ca khúc, từng chữ từng nốt chị đều gọi tôi để hỏi ý kiến, mặc dù với tên tuổi và chuyên môn của chị, việc thay đổi một vài chi tiết trong bài hát không phải là điều quá khó.

Chị kể, trước đây chị từng thấy chú Thanh Sơn hướng dẫn danh ca Thanh Tuyền từng nốt trong bài hát, chị thích tinh thần đó và chị muốn tôn trọng người tác giả hết mực khi hát ca khúc của họ. Lần đấy tôi cảm động vô cùng, dù qua điện thoại chị sẽ không thấy được điều đó nhưng tôi tin chị cảm nhận được”.

Lễ trao giải Mai Vàng năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 20-1 tại Nhà hát Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang