'Đường đến miền hạnh phúc' ở ngay trong gian bếp ấm

Thứ Ba, 02/01/2018 14:28

|

(CAO) Đó là chia sẻ của tác giả Đoàn Thị Thu Thủy, người viết cuốn sách “Đường Đến Miền Hạnh Phúc”, tại buổi lễ ra mắt sách.

Bằng sự trải nghiệm của mình trong căn bếp, tác giả Đoàn Thị Thu Thủy đã gửi đến những bạn trẻ, đặc biệt là phụ nữ, vì phụ nữ chính là người tạo nên và gìn giữ hạnh phúc gia đình những chia sẻ đầy chân tình: "Bữa cơm ngon canh ngọt được dọn ra từ gian bếp ấm, từ đôi tay vén khéo của người phụ nữ trong ngôi nhà là thứ keo sơn gắn bó vợ chồng, là con đường dẫn lối đến hạnh phúc, đến tương lai".

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy tại lễ ra mắt sách

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy bắt đầu câu chuyện của mình bằng những lời chia sẻ: “Với tôi, người đàn bà yêu bếp núc, mê nấu ăn thì gian bếp là trái tim của ngôi nhà”. Chị đã biến sự mặc định hay cách suy nghĩ thuần túy của nhiều người là phụ nữ là phải biết nấu ăn, phụ nữ là người làm chủ gian căn bếp lên thành tình yêu, thành chủ nhân năm giữ chìa khóa nắm giữ trái tim, nắm giữ tình yêu và nắm giữ hạnh phúc,...

Đường đến miền hạnh phúc” viết có lời đề tặng “Con Gái và Các Bạn Trẻ” nghe có giống như tác giả đang đưa tất cả chúng ta vào một câu chuyện trữ tình cổ điển xoay quanh “phụ nữ và căn bếp”.

Với tình yêu ẩm thực và quan niệm “đường đến miền hạnh phúc đi qua gian bếp của gia đình”, mỗi món ngon trong tập sách gần 300 trang này là từng công thức được chăm chút tỉ mỉ và viết ra bằng ngôn ngữ thực tế riêng mình. Dù ở độ tuổi nào, dù là ai thì khi bước vào bếp, chúng ta không còn phân vân hôm nay ăn gì? Có món ngon nào để làm đãi bạn bè? Thỉnh thoảng nên làm món gì đặc biệt? chị Thủy đã dành tặng công thức món ăn khá đa dạng và rất dễ thực hiện.

Tác giả Đoàn Thị Thu Thủy đã dành tặng công thức món ăn khá đa dạng và rất dễ thực hiện trong tập sách gần 300 trang này.

Thực đơn món ăn hàng ngày thế nào là do sở thích và sự kết hợp của mỗi người, còn với chị Thủy, chị dành tặng từng công thức nấu ăn của riêng chị cho tất cả chúng ta. Chị tin rằng bạn gái dù có vụng về tới đâu đều cũng có thể nấu được bữa cơm ngon cho bản thân mình và cho gia đình.

Không phân biệt thành món Á hay Âu, cách diễn đạt trong mỗi công thức nấu ăn khá chân chất mộc mạc, hướng dẫn bày biện món ăn sao cho ngon,... chính là bí quyết của chị Thủy thể hiện trong cuốn sách. Món ăn chỉ thật sự ngon khi được chế biến bằng cả trái tim, bằng cả tình yêu thương đối với người thưởng thức và quan trọng hơn, căn bếp ấm chính là chìa khóa của tình yêu và hạnh phúc.

Nếu ai cầm trên tay cuốn sách, không quên đọc hết lời nhắn nhủ của chị Thủy: “Hạnh phúc chẳng đâu xa, hạnh phúc là những bữa cơm sum vầy, là những ăn cần lo lắng. Hạnh phúc ở trong gian bếp ấm, trong chính ngôi nhà đầy tiếng cười của bạn.” Cuộc sống hiện đại khiến tất cả chúng ta bận rộn hơn, nhiều mối lo hơn nhưng hạnh phúc thì ai cũng mong muốn có được và không nên quên “Đường đến miền hạnh phúc”.

Ra mắt sách: Đứa con thời hậu chiến: Hóa giải hận thù, hướng đến tương lai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang