“Những ngày Sài Gòn” trong Xuân Với Đời Sống Mới

Chủ Nhật, 23/01/2022 16:48

|

(CAO) Ca khúc về tình người Sài Gòn do nhạc sĩ Hoài An phổ từ thơ Lâm Xuân Thi, “Những ngày Sài Gòn”, được trình diễn trên sân khấu Paris By Night Xuân 2022 Xuân Với Đời Sống Mới.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung (gương mặt ấn tượng của Sao Mai - Điểm hẹn VTV3, sở hữu loạt CD ăn khách) thể hiện tác phẩm với dàn nhạc, hòa âm độc đáo, chủ đạo là giai điệu guitar, mộc mạc vẫn sang trọng.

Cùng với những hình ảnh đặc trưng của Sài Gòn-TPHCM trên sân khấu, giọng hát Nguyễn Hồng Nhung truyền tải nhiều cảm xúc: Có những ngày Sài Gòn. Tình như biển bao dung. Ai cũng là bè bạn. Ai cũng thành người thân. Có những ngày Sài Gòn. Ly cà phê buổi sáng. Mênh mang chuyện bao đồng. Những ngày Sài Gòn vui. Anh thấy mắt em cười. Anh nghe tay em ấm. Anh thấy mình khắp nơi

Gửi gắm tình yêu cuộc sống, sự lạc quan và tư duy tích cực, “Những ngày Sài Gòn” là bài thơ đã được đăng trên Báo Công an TPHCM.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi từng chia sẻ, "Những ngày Sài Gòn” là bài thơ mà anh rất thích. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng để sáng tác bài thơ này, tác giả nói ngắn gọn: “Mình viết Những ngày Sài Gòn một phần vì mình là người Sài Gòn... mình sống trọn vẹn với Sài Gòn nghĩa tình, bao la và bao dung. Cảm ơn ca khúc “Những ngày Sài Gòn” đã được tham gia show Paris By Night Xuân 2022”.

Nhà thơ Lâm Xuân Thi

Nhà thơ Lâm Xuân Thi có không ít tác phẩm được các nhạc sĩ nổi tiếng phổ nhạc. Các sáng tác của anh lan tỏa cảm xúc yêu đời, yêu người, lãng mạn và nhân văn.

Có nhiều ca khúc được trình diễn trong chương trình này, nhạc sĩ Hoài An bày tỏ: “Bên cạnh việc là chương trình giải trí, Paris By Night còn mang ý nghĩa bảo tồn văn hoá dân tộc trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại, đặc biệt trong việc kết nối các thế hệ thứ 3-4 với tiếng Việt”.

Với loạt ca khúc nổi tiếng như Tình thơ, Nếu phôi pha ngày mai, Tình khúc vàng, Nếu mai rời xa..., Hoài An đoạt nhiều giải thưởng lớn ở Làn Sóng Xanh, Giải Mai Vàng, VTV - Bài hát tôi yêu, Giải Ngôi sao Bạch Kim… Anh tham gia sáng tác nhạc nền, ca khúc cho nhiều phim truyện, phim truyền hình nhiều tập.

Nhạc sĩ Hoài An

Bình luận (0)

Lên đầu trang