Sôi nổi Hội thi dân vũ của lực lượng vũ trang TPHCM

Thứ Năm, 07/09/2023 23:03

|

(CAO) Tối 7/9, Bộ Tư lệnh TPHCM khai mạc Hội thi dân vũ trong LLVT thành phố năm 2023. Tham dự có Đại tá Trần Văn Trai, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố; Trung tá Lê Đức Nhân, Phó Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân khu 7 cùng Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố; 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức.

Với chủ đề “Khúc quân hành lực lượng vũ trang TPHCM”, hội thi năm nay có sự tham gia của 28 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang thành phố, mỗi đội dự thi 1 tiết mục không quá 10 phút, trong đó có 1 điệu nhảy quy định của Quân đội nhân dân Việt Nam và 1 tiết mục múa dân vũ đồng đội.

Phát biểu khai mạc, Đại tá Trần Văn Trai cho biết: Hội thi dân vũ là hoạt động có nét đẹp văn hoá riêng, có sức lan toả, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở đơn vị và các đơn vị kết nghĩa cùng tham gia, góp phần xây dựng môi trường văn hoá phong phú, lành mạnh. Đồng chí Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố yêu cầu Ban giám khảo khách quan, công tâm, đánh giá chính xác kết quả từng đội thi. Đối với các đội thi cần quán triệt, thực hiện tốt quy chế hội thi, bình tĩnh, tự tin, đoàn kết, quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Ngay trong đêm khai mạc, 7 đội thi đã trình diễn phần thi của mình. Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, các chiến sĩ đã thể hiện từng động tác uyển chuyển, phối hợp nhịp nhàng, duyên dáng và khỏe khoắn của điệu nhảy dân vũ, tạo được ấn tượng, sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, chiến sĩ, dân quân.

Một đội thi biểu diễn.

Điểm nhấn của hội thi dân vũ năm nay là các đội đã thể hiện các phần thi một cách sáng tạo dựa trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam, ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống Đoàn thanh niên, Quân đội, Quân khu 7, LLVT Thành phố, công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Sài Gòn - Gia Định - TPHCM.

Hội thi là dịp để các đơn vị tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và phát huy huy năng khiếu, tài năng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, dân quân thường trực LLVT Thành phố; qua đó phát hiện, tuyển chọn những hạt nhân nòng cốt, có năng khiếu nghệ thuật, năng lực trong hoạt động phong trào và khả năng sáng tạo để bồi dưỡng, tạo nguồn xây dựng hoạt động văn hoá, văn nghệ, công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Dự kiến Vòng chung kết và trao giải hội thi dân vũ sẽ diễn ra vào ngày 15/9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang