Năm tháng làm cửa hàng trưởng, gây thất thoát hơn 6.700 thùng sữa

Thứ Sáu, 17/05/2019 15:03  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngoài ra, Công an TP.Cần Thơ còn nhận được đơn tố giác của 5 người dân về đối tượng cùng một số người vay mượn chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng. 

Ngày 17-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Phan Thanh Mộng (SN 1982, ngụ khu vực 5, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, nguyên cửa hàng trưởng cửa hàng lương thực thực phẩm An Bình) về tội danh “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 3-2017 đến tháng 8-2017, Mộng được giao là cửa hàng trưởng cửa hàng lương thực thực phẩm An Bình (địa chi 70/2 Lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, trực thuộc Trung tâm phân phối hàng tiêu dùng, Công ty lương thực Sông Hậu thuộc Tổng Công ty lương thực miền Nam) có chức năng chuyên phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm.

Công an thực hiện quyết định bắt giam Mộng.

Thời gian trên, Mộng không được trực tiếp bán hàng nhưng tự ý bán hàng, xuất bán sữa Vinamilk các loại cho khách hàng nhưng không lập hợp đồng mua bán, không lập hồ sơ đánh giá khách hàng công nợ, bán hàng không thu tiền trước trái quy định… gây thiệt hại là 6.745 thùng sữa Vinamilk các loại, trị giá tương đương số tiền hơn 2,1 tỷ đồng. Khi bị phát hiện, Mộng đã nộp khắc phục được 161 triệu đồng.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ còn đang thụ lý đơn tố giác của năm người đối với việc Mộng cấu kết với người khác, vay mượn tiền, chiếm đoạt tổng cộng gần 20 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang