Án chung thân cho người đàn ông gieo rắc 'cái chết trắng' ở TPHCM

Thứ Sáu, 09/06/2023 14:22

|

(CAO) Để có tiền tiêu xài, Phạm Đức Hải đã bất chấp lao vào con đường phạm pháp và phải chịu mức án chung thân.

Ngày 9/6, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Đức Hải (SN 1975, ngụ quận Tân Bình) mức án tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Phạm Đức Hải tại tòa

Theo cáo trạng, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 27/7/2022, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính nhà số 27/45/10 đường Chấn Hưng, Phường 6, quận Tân Bình phát hiện Hải đang ở cầu thang lầu 3 trên tay cầm gói ny lon bên trong chứa nhiều viên nén màu nâu là ma tuý thể rắn, có khối lượng 35,1827g, loại MDMA, nên tiến hành lập biên bản, bắt giữ.

Ngoài ra, khi Công an tiến hành kiểm tra còn phát hiện tại nhà có bạn gái của Hải tên Sầm Anh Thư đang dọn dẹp nhà ở tầng 2 nên mời Thư về trụ sở Công an làm việc.

Khám xét căn nhà, lực lượng chức năng còn thu giữ được 619g ma túy các loại. Tại CQĐT, Hải khai nhận, bản thân nghiện ma túy từ tháng 7/2021. Qua bạn bè, Hải biết người tên Huy (không rõ lai lịch) ở khu vực quận Bình Thạnh là người bán ma túy.

Từ tháng 04/2022 đến ngày 27/7/2022, Hải dùng số điện thoại của mình nhiều lần liên lạc với Huy hỏi mua ma tuý các loại về bán lại kiếm lời và sử dụng. Hải đã nhiều lần mua ma tuý của Huy nhưng không nhớ cụ thể, chỉ nhớ lần cuối vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 27/7/2022, Hải điện thoại cho Huy hỏi mua 200 viên ma tuý thuốc lắc với giá 24 triệu đồng; 100g ma tuý đá giá 24 triệu đồng và hẹn giao ma tuý tại khu vực gần nhà Hải.

Khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, có một người đàn ông (không rõ lai lịch) chạy xe công nghệ đến giao cho Hải gói nylon. Hải đem hàng mua được lên phòng ở tầng 2 và tầng 4 cất giấu chung với số ma tuý mua trước đó chưa bán hết.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, một người đàn ông liên lạc với Hải hỏi mua 100 viên ma tuy thuốc lắc, Hải báo giá 11 triệu đồng người này đồng ý mua và hẹn giao dịch ở khu vực chung cư Sài Gòn Mia, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Hải chuẩn bị xuống nhà bán thì bị phát hiện bắt quả tang.

Đối với Huy, mỗi lần liên lạc mua bán ma tuý Huy đều dùng nhiều số điện thoại khuyến mãi (không nhớ rõ số) để liên lạc qua số điện thoại của Hải. Sau khi thống nhất số lượng, Huy sẽ đặt xe công nghệ giao hàng cho Hải. Toàn bộ số ma tuý thu giữ khi bắt quả tang và khi khám xét đều do Hải mua từ Huy, cất giấu tại nhà chờ khách hỏi mua thì bán.

Đối với Sầm Anh Thư, không tham gia và không biết gì việc mua bán ma túy của Hải. Quá trình điều tra xác định Sâm Anh Thư không liên quan đến vụ án, kết quả xét nghiệm Thư âm tính với chất ma tuý nên Công an quận Tân Bình đã thả Thư theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang