Hậu quả của một phút bốc đồng vì ghen tuông

Thứ Năm, 08/06/2023 14:25

|

(CAO) Vì ghen tuông mù quáng, mối tình thanh mai trúc mã tan vỡ, cô gái trẻ suýt mất mạng và người yêu cô phải trả giá bằng 13 năm trong chốn lao tù, có hối hận cũng đã muộn.

Ngày 8/6, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Trí Cường (SN 2002, ngụ Bình Thuận) mức án 13 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo tại tòa

Hồ sơ vụ án thể hiện, Cường và chị Cao Thị Hồng Nhung có quan hệ tình cảm từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mối tình học trò êm đềm kéo dài cho đến năm 2021, chị Nhung vào TPHCM học. Thời gian xa nhau, Cường nghi ngờ người yêu có người mới nên ghen tuông và thường xảy ra mâu thuẫn.

Ngày 26/3/2022, khi chị Nhung đang về nhà tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thì các bạn cùng trang lứa gồm: Phạm Văn Dũng, Hoàng Lê Anh Tú và Nguyễn Quốc Thái Phong gọi điện thoại rủ vào lại TPHCM.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, cả nhóm hẹn nhau tại quán trên đường Kha Vạn Cân, TP.Thủ Đức. Cường chở chị Nhung đến quán hẹn và cùng ăn uống. Trong lúc mọi người ăn tối, Cường thấy Nhung nhắn tin cho người tên Trường (bạn cùng dãy trọ với chị Nhung) nên giữa Cường và Nhung xảy ra tranh cãi. Nhung đi bộ ra bãi giữ xe của quán lấy đồ để trên xe của Cường. Cường đi bộ theo chị Nhung nói chuyện, thì cả hai tiếp tục cự cãi. Lúc này, Cường nói với chị Nhung “Em có tin anh giết em không?” rồi mở cốp xe máy, chỉ vào cái bọc ni lông màu đen cuộn lại, bên trong có con dao mũi nhọn, dài khoảng hơn 20cm cho Nhung xem. Nhung lấy đồ xong, rồi đi bộ trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức.

Cường và anh Dũng mỗi người điều khiển một xe máy chạy theo Nhung. Nhung đi được khoảng 500m, thì Cường chạy xe vượt lên kêu Nhung dừng lại để nói chuyện, nhưng Nhung tiếp tục đi. Lúc này, anh Dũng điều khiển xe đến chỗ Nhung, khuyên Nhung nên dừng lại nói chuyện với Cường,

Nhung dừng lại, ngồi trên lề đường, trước nhà số 1032 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, anh Dũng thì chạy xe lên cách chị Nhung một đoạn khoảng 10m, ngồi trên xe bấm điện thoại. Lúc này, Cường mở cốp xe mô tô lấy con dao rồi đến chỗ bạn gái ngồi. Hai người tiếp tục cãi nhau về đoạn tin nhắn. Không làm chủ được cơn ghen đang bùng lên, Cường đã rút dao tấn công người yêu. Chỉ khi Dũng nhìn thấy đến can ngăn thì Cường mới bừng tỉnh và cùng đưa chị Nhung đến bệnh viện.

Ngày 29/3/2022, anh trai Nhung mới biết được sự việc nên đến Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức trình báo sự việc. Cường bị khởi tố và bắt giữ.

 Chị Nhung thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật 72%.

Ngày 28/6/2022, gia đình Cường đã bồi thường cho Nhung 100 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang