Án mạng từ việc không chịu nhậu tiếp còn hất đổ ly rượu

Thứ Ba, 28/06/2022 15:57

|

(CAO) Do ông bạn hàng xóm không chịu nhậu tiếp còn hất đổ ly rượu, trong cơn say, chủ nhà vin vào lý do này đã ra tay đánh bạn nhậu đến tử vong, khi tỉnh ra hối hận thì mọi sự đã muộn màng.

Ngày 28-6, TAND TPHCM mở phiên toà xét xử trực tuyến, đã tuyên phạt Lê Hoàng Khánh Hưng (SN 1991, ngụ quận Phú Nhuận) mức án 18 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Hưng tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 26/3/2021, trong lúc ngồi ăn uống một mình tại nhà ở khu phố 3, phường Hiệp Thành, Quận 12, Lê Hoàng Khánh Hưng nghe tiếng chó sủa ở ngoài nên đi ra xem thì gặp ông Phạm Văn Linh là hàng xóm đang một mình đi bộ ngoài hẻm. Hưng rủ ông Linh vào nhà mình chơi, uống rượu, ông Linh đồng ý. Cả hai người cùng ngồi ăn uống rượu và hát karaoke.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hưng rót ly rượu mời nhưng ông Linh không uống nữa nên Hưng đặt ly rượu xuống trước mặt ông Linh. Một lúc sau, thấy ông Linh vẫn không uống, Hưng liền nói “không uống nữa thì ăn miếng mồi rồi đi về”. Ông Linh không trả lời mà dùng tay hất đổ ly rượu ra sàn nhà. Hưng tức giận nên nắm tay ông Linh kéo ra hẻm trước cửa nhà của Hưng.

Khi ông Linh đang nằm ngửa dưới đất, Hưng đã dùng chân phải đạp vào ngực, bụng ông Linh. Ông Linh ngồi dậy, lầm bầm gì đó trong miệng Hưng nghe không rõ. Tức giận, Hưng liền đi vào nhà, lấy một cây gỗ làm hung khí quay ra tấn công tới tấp ông Linh cho đến khi gậy gỗ bị gãy.

Ông Linh bị Hưng đánh nằm bất tỉnh, được một số người phát hiện gọi người thân của ông ra đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quận 12 nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhập viện, do chấn thương ngực kín.

Lê Hoàng Khánh Hưng được triệu tập về trụ sở làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi như nêu trên.

Tại CQĐT và tại tòa, bị cáo tỏ ra rất hối hận khi cho rằng vì quá chén nên say, không làm chủ được hành vi. Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng, đã ra tay đánh chết người, cần xử nghiêm minh để răn đe phòng ngừa chung nên tuyên mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang