Chém hội đồng khiến 1 người tử vong chỉ vì nước văng trúng người

Thứ Ba, 10/12/2019 07:45  | Đăng Hoà

|

(CATP) Mâu thuẫn với người phụ nữ cùng xóm, gã thanh niên vác búa sang tận nhà đập phá, quyết ăn thua đủ với cả gia đình “đối thủ”. Chưa hả dạ, y còn gọi điện kéo thêm đồng bọn mang dao rựa và hung khí đến truy sát khiến chồng nạn nhân bị chém chết tức tưởi, thêm một người cùng xóm vào can ngăn cũng bị nhóm côn đồ chém trọng thương…

KÉO ĐỒNG BỌN ĐI TRUY SÁT

Chiều 9-12-2019, Phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang tiến hành điều tra nguyên nhân, đồng thời truy bắt các đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng tại địa bàn thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) khiến một người chết và một người khác bị thương.

Bước đầu, cơ quan công an đã triệu tập được 4 đối tượng trực tiếp gây ra vụ việc, đồng thời tiếp tục xác minh làm rõ thêm các đối tượng liên quan khác.

Theo điều tra, trước đó khoảng 16 giờ chiều 7-12, chị Đinh Thị Sin Cô (SN 1970, ngụ khu phố Hải Phong 2, thị trấn Long Hải) đang rửa cá trước cửa nhà thì một thanh niên cùng xóm là Phạm Tiến Vĩnh (tự Nhóc, SN 1985, cùng ngụ khu phố Hải Phong 2, thị trấn Long Hải) đến gây sự chửi bới vì cho rằng chị Sin Cô tạt nước ra đường văng trúng người y.

Tức tối vì bị thanh niên ít tuổi đến chửi bới, chị Cô cũng lớn tiếng chửi lại khiến không khí càng trở nên căng thẳng.

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc

Chị Cô cho biết, trong lúc cự cãi, gã thanh niên vác búa sang đập vào tường nhà mình. Đồng thời hắn còn cầm chậu hoa ném mạnh vào cửa khiến đất đá văng tung tóe. Lúc này, chồng chị Sin Cô là anh Nguyễn Hùng (SN 1970, ngụ cùng địa chỉ) đang ngủ trong nhà bị đất đá văng trúng. Thấy vợ đang cãi nhau với gã thanh niên cùng xóm, anh Hùng dậy ra khuyên can dẫn đến xô xát.

Do yếu thế, Vĩnh bị anh Hùng đánh ngã, hắn phải vùng dậy bỏ chạy. Tuy nhiên một lúc sau, gã thanh niên hung hãn lại tiếp tục quay trở lại. Lần này, hắn dắt theo một nhóm đối tượng mang  hung khí. Vừa xộc thẳng vào nhà, Vĩnh cùng nhóm đối tượng vung dao chém xối xả vào người anh Hùng. Khi thấy nạn nhân gục xuống, chúng mới vứt hung khí, lên xe tháo chạy khỏi hiện trường.

Chứng kiến vụ việc, một người dân ngụ cùng khu phố Hải Phong 2 cho biết, trong khi quay lại hiện trường, Vĩnh cùng một thanh niên cầm theo con dao xông vào nhà anh Hùng. Tiếp đó, hai đối tượng khác cũng cầm theo hung khí nhảy vào tiếp ứng. Do bị “tập kích” bất ngờ, anh Hùng bị chém nhiều nhát lên đầu, tay chân và khắp cơ thể.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc nhưng không dám vào can ngăn do chúng mang theo hung khí và rất hung hãn. Một người dân trong xóm là anh Hồng khi đứng ra can ngăn cũng bị chúng chém gây thương tích, hiện đang điều trị tại bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu.

TRIỆU TẬP 4 ĐỐI TƯỢNG

Bị dính nhiều nhát chém, anh Hùng gục ngã ngay trước cửa nhà. Mặc dù được hàng xóm kịp thời đưa đi cấp cứu, song nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Theo khám nghiệm pháp y, nạn nhân bị chém tổng cộng 7 nhát làm nứt sọ, đứt động mạch, dẫn đến mất máu cấp và tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Long Điền đã kịp thời có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời điện báo cho các lực lượng chức năng đến phối hợp điều tra sự việc.

Từ lời khai của những người chứng kiến và chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng đã xác định được 2 đối tượng trực tiếp cầm dao chém anh Hùng là Phạm Tiến Vĩnh (tự Nhóc) và Đỗ Minh Tài (SN 1985, ngụ khu phố Hải Hà, thị trấn Long Hải). Sau hơn 1 ngày lẩn trốn khỏi hiện trường vụ án mạng, cả Vĩnh và Tài đều đã bị bắt.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Theo đó vào chiều 7-12, Vĩnh đi qua nhà thì bị chị Sin Cô tạt nước cá ra đường làm văng trúng. Do đã có nhiều mâu thuẫn từ trước nên hắn lập tức dừng lại gây sự. Trong lúc hung hăng đập phá, Vĩnh ném chậu hoa vào nhà, trúng vào người của chồng chị Sin Cô là anh Hùng, sau đó tiếp tục bị anh Hùng đuổi đánh.

Hung khí thu giữ
Hiện trường vụ án mạng ngổn ngang

Không chịu thua cuộc, hắn gọi điện cho nhóm bạn mang hung khí đến “tiếp ứng” và gây ra vụ án mạng làm 1 người chết và 1 người khác bị thương. Riêng đối tượng tên Tài là bạn thân của Vĩnh. Do đã từng nhiều lần đến xóm Hải Phong 2 chơi nên biết rõ mâu thuẫn giữa Vĩnh và gia đình anh Hùng. Vì vậy nên khi nghe Vĩnh gọi điện, hắn lập tức mang dao đi “chiến” mà không nghĩ đến hậu quả.

Được biết, đến chiều 9-12, sau khi bắt giữ Vĩnh và Tài, cơ quan công an đã tiến hành lấy lời khai các đối tượng, đồng thời thu giữ được một số hung khí gây án. Hai đối tượng còn lại tham gia cuộc truy sát hiện cũng đã bị triệu tập. Hiện vụ việc đang được CQĐT công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang