Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 75 tỷ đồng

Chủ Nhật, 08/12/2019 17:27

|

(CAO) Bước đầu cơ quan công an xác định, chỉ trong vòng một tháng, số tiền các con bạc tham gia cá độ bóng đá ở đường dây đánh bạc qua mạng này lên đến hơn 75 tỷ đồng.

Ngày 8-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”. Theo đó, cơ quan công an cũng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 7 đối tượng về tội “Tổ chức đánh bạc”.

Lê Tuấn Dũng, đối tượng cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng

Trước đó, qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện có một đường dây đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá độ bóng đá với quy mô lớn. Cầm đầu đường dây cá độ này là Lê Tuấn Dũng (SN 1982, trú khối 22, phường Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An), một đối tượng có thâm niên trong làng cá độ bóng đá ở xứ Nghệ.

Để đấu tranh triệt phá đường dây đánh bạc này, Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án, tập trung lực lượng điều tra thu thập thông tin. Cũng cố đầy đủ tài liệu, Ban chuyên án đã huy động lực lượng đồng loạt triển khai tấn công đồng loạt vào các “đại lý” do Dũng tổ chức.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, năm 2012, Dũng đã làm tổng “đại lý” tài khoản cá độ bóng đá trên trang “bóng 88” và trực tiếp đứng ra cung cấp tài khoản cho người chơi. Các con bạc sau khi được cấp tài khoản member để trực tiếp cá cược trên web, họ sẽ trực tiếp đứng ra tham gia thỏa thuận mức điểm và giá điểm khác nhau.

Các con bạc khi vào trang web cá độ bóng đá và đăng nhập, họ được tham giam gia tất cả các giải đấu ở trong nước và thế giới. Kết thúc cá độ, tài khoản cấp trên theo dõi tiền thắng - thua của tài khoản cấp dưới. Các cấp tổng hợp và thanh toán tiền thắng - thua hàng tuần vào chiều thứ hai, bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng.

Với cách thức như vậy, chỉ trong thời gian gần một tháng, số tiền các con bạc tham gia đánh ở đường dây này lên đến hơn 75 tỷ đồng.

Hiện chuyên án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang