Xoá sổ băng cướp chuyên dùng hung khí tấn công phụ nữ

Thứ Hai, 16/03/2020 17:20  | Song Ngân

|

(CATP) Theo hồ sơ vụ án, Trung, Sang và Tuấn đều không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn nhu cầu, nhóm này liên tiếp gây ra các vụ cướp, cướp giật tài sản của nhiều người dân trên địa bàn huyện Trảng Bom và một số vùng lân cận. Thủ đoạn của chúng chỉ hướng vào các chị em phụ nữ, công nhân đi trên đường vắng rồi ra tay.

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định từ cuối tháng 12-2019 đến ngày 5-1-2020, tại địa bàn huyện Trảng Bom, nhóm này liên tiếp thực hiện các vụ cướp, cướp giật tại một số tuyến đường ở xã Sông Trầu và Khu công nghiệp Bàu Xéo.

Điển hình, trưa 5-1, Trung và Tuấn sử dụng xe máy BS: 60B8- 472.06 rảo quanh các tuyến đường nông thôn ở xã Đồi 61 và An Viễn để "săn mồi". Tại một con đường vắng người trong Khu công nghiệp Bàu Xéo, Trung lái xe áp sát để Tuấn giật túi xách của nữ công nhân H.G, bên trong có 3,1 triệu đồng và 2 ĐTDĐ. Số tiền cướp được, 2 tên chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Trước đó, sáng 31-12-2019, chị C.T.B (ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom) điều khiển xe máy ngang địa bàn ấp 6, xã Sông Trầu cũng trở thành nạn nhân của các đối tượng trên. Chị B. bị Sang điều khiển xe máy (chưa rõ biển số) chở Tuấn chặn đường dùng hung khí đánh ngã rồi cướp xe. Với chiếc xe cướp được, 2 tên mang về thay biển số rồi sử dụng làm phương tiện đi cướp tài sản hòng tránh sự truy bắt của công an.

Nguyễn Thanh Sang - cầm đầu băng cướp

Sau khi xảy ra hàng loạt vụ cướp và cướp giật tài sản, từ tin báo của các nạn nhân xác định băng cướp này rất manh động, sẵn sàng dùng vũ khí tấn công nạn nhân nên lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn, Đồn Công an khu công nghiệp tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, kịp thời phát hiện bọn cướp lúc vừa gây án để vây bắt kịp thời.

Trong quá trình truy xét, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định Trung và Sang liên quan trong băng cướp nên tiến hành ra lệnh bắt khẩn cấp. Khám xét nơi ở của các đối tượng tại xã Sông Trầu (Trảng Bom) và phường Tam Phước (TP.Biên Hòa), cơ quan công an thu giữ 1 biển số xe: 60B8-477.81, 17 giấy CMND, 3 giấy phép lái xe, 2 giấy chứng nhận đăng ký xe máy, 5 thẻ ATM, 3 ví nữ, 2 ví nam, 4 túi xách và một số phụ tùng xe máy mà nhóm này sau khi cướp xe về rã ra bán.

Đến ngày 15-3, Công an huyện Trảng Bom đã xác định được 5 bị hại trong các vụ cướp, cướp giật tài sản do băng cướp trên gây ra. Cơ quan điều tra nhận định, nhóm này có thể đã gây ra rất nhiều vụ cướp và cướp giật tài sản khác nhưng các bị hại chưa đến cơ quan công an trình báo.

Tang vật

Qua Báo CATP, Công an huyện Trảng Bom đề nghị những ai là nạn nhân của băng cướp trên tại địa bàn huyện Trảng Bom và một số vùng lân cận, đến Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Trảng Bom trình báo, cung cấp những thông tin cần thiết để cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, truy tố các đối tượng ra trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang