Bắt anh Chánh VP Thành uỷ Đà Nẵng vì tin nhắn doạ Chủ tịch TP

Thứ Bảy, 19/08/2017 21:48

|

(CAO) Ngày 19-8, Cục CS ĐTTP về TTXH, Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường (trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi đe doạ giết người.

Truy tố kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh tội khủng bố

Theo đó, vào ngày 18-8, trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an vừa bắt khẩn cấp ông Đào Tấn Cường về hành hành vi đe doạ giết người. Được biết, ông Thơ bị nhắn tin đe dọa đến việc “xử” ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng. Nguồn tin cũng cho hay, ông Cường đã nhiều lần sử dụng điện thoại nhắn tin với nhiều nội dung đe dọa gửi tới số điện thoại cá nhân Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ

Ông Cường là quản lý của một cây xăng lớn trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Ngoài ra, ông Cường là anh trai ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Công an xác định cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe dọa thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, Văn phòng uỷ ban của TP.Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Được biết, hành vi của Đào Tấn Cường xảy ra sau khi Thành uỷ, UBND TP.Đà Nẵng có một số quyết định liên quan đến công tác điều động, bổ nhiệm nhân sự của TP.Đà Nẵng. Thời gian này cũng xảy ra nhiều sự việc lùm xùm liên quan đến bổ nhiệm cán bộ, gây nhiều điều tiếng trong dư luận.

Cũng thời điểm này, thông tin về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ cũng bị lọt ra ngoài và đăng tải trên một số trang mạng. Ngoài ra, một số báo chí, mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin về tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ. Sau đó, Tỉnh ủy, UBND TP.Đà Nẵng đã xác định việc để lọt thông tin về kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ có dấu hiệu rò rỉ tài liệu mật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang