TP.HCM: Nam thanh niên “tuổi teen” siết cổ cướp tài sản xe ôm giữa ban ngày

Thứ Bảy, 19/08/2017 09:04

|

(CAO) Vào TP.HCM được hơn một tuần nhưng chưa tìm được việc làm, nam thanh niên mới 19 tuổi hết tiền tiêu xài nên giả vờ đóng vai sinh viên bắt xe ôm đến trường rồi điều ra chỗ vắng siết cổ cướp tài sản.

Ngày 18-8, Cơ quan CSĐT Công an Q.8, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thế Toàn (SN: 1998, quê Thanh Hóa) là đối tượng sống lang thang để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Đối tượng Lê Thế Toàn tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó vào trưa ngày 14-8, Toàn đi bộ đến đường D2 (P.25, Q. Bình Thạnh) đón xe ôm của anh Nguyễn Hữu Cường (SN: 1977, ngụ huyện Hóc Môn) giả vờ nhờ chở đến một trường đại học trên đường Cao Lỗ (P.4, Q.8).

Nhìn khuôn mặt thư sinh của Toàn, anh Cường không chút nghi ngờ nên điều khiển xe Wave mang BKS 59S1-298.80 chở Toàn đi với giá 100 ngàn đồng. Khi đến trường, Toàn giả làm bộ không tìm thấy tiền nên nhờ anh Cường chở đến Bến xe Quận 8 tìm bạn mượn tiền để trả. Nhưng thực chất là tìm chỗ vắng vẻ để ra tay cướp tài sản.

Tuy nhiên, trên đường đi Toàn không tìm được chỗ thích hợp để rat ay. Khi đến bến xe Q.8, Toàn tiếp tục giả bộ không gặp được bạn nên nhờ anh Cường chở đến nhà người quen ở P.7, Q.8 xin tiền trả cho anh Cường.

Đến khoảng 14 giờ 20 cùng ngày, khi anh Cường chở Toàn đến trước nhà số 37 đường 3278A Phạm Thế Hiển (P.7, Q.8), Toàn bất ngờ lấy sợi dây dù mang theo siết cổ anh Cường hòng cướp tài sản. Tuy nhiên, nạn nhân chống cự thoát ra được.

Khi anh Cường truy hô, Toàn dùng kéo mang theo người tấn công làm tài xế xe ôm bị thương nhẹ. Sau đó, Toàn bỏ chạy và trèo vào nhà số 185 đường 325 Phạm Thế Hiển lẩn trốn nhưng bị người dân và công an phường bao vây bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Toàn khai nhận từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2015, bị xử 6 tháng tù. Sau khi ra tù, hắn từ quê Thanh Hóa mới vào lại TP.HCM tìm việc làm được khoảng 10 ngày nay nhưng do chưa tìm được việc làm lại tiêu hết tiền nên nảy sinh ý định cướp xe ôm để lấy tiền về quê.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang