Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân (Bình Thuận):

Thụ lý đơn yêu cầu của gia đình ông Huỳnh Văn Nén

Thứ Bảy, 19/08/2017 07:58  | Lê Long

|

(CAO) Chiều 18-8, nguồn tin của chúng tôi từ Tòa án nhân dân huyện Hàm Tân cho biết, TAND huyện Hàm Tân đã thụ lý đơn yêu cầu của gia đình ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu Tòa tuyên bố ông mất hành vi năng lực dân sự.

Như báo Công an TP.HCM ngày 29-8 đưa tin, gia đình ông Huỳnh Văn Nén đã nhờ luật sư tư vấn để gởi đơn lên TAND huyện Hàm Tân yêu cầu tuyên bố ông Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự. Vì cho rằng ông Nén bị “Rối loạn cảm xúc không biệt định".

Ông Huỳnh Văn Nén đang được xem xét thuộc trường hợp không thể nhận thức, điều khiển hành vi

Với tỷ lệ thương tật 21%, theo kết quả giám định pháp y tâm thần của Viện Pháp y Tâm thần Biên Hòa ( Bộ Y tế). Đi kèm với việc thời gian gần đây ông Nén thường xuyên bỏ đi, không có ở nhà. Trong đơn yêu cầu, gia đình ông Huỳnh Văn Nén cho rằng với tỷ lệ thương tật được Viện Pháp Y giám định như trên, rõ ràng đã ảnh hưởng đến khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của ông Nén.

Căn cứ Điều 22 Bộ Luật dân sự năm 2015, ông Huỳnh Văn Nén thuộc trường hợp không thể nhận thức, điều khiển hành vi. Gia đình đề nghị TAND huyện Hàm Tân tuyên bố ông Huỳnh Văn Nén mất hành vi năng lực dân sự, nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông.

Bà Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Nén) đóng tiền án phí

Ông Huỳnh Văn Nén, cư trú khu phố 2, thị trấn Tân Minh, là người bị tù oan hơn 17 năm 6 tháng. Tháng 12-2015 ông được trả tự do, được bồi thường hơn 10 tỷ đồng. Số tiền này theo thỏa thuận giữa gia đình và Tòa án, đã chuyển vào tài khoản của cha và chị ruột của ông để lấy lãi nuôi sống ông và gia đình. Nhưng thời gian gần đây, ông Nén bị một người phụ nữ lôi kéo, điều khiển. Khiến ông Nén nhờ luật sư phát đơn kiện gia đình, đòi số tiền bồi thường phải trao lại cho ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang