Bắt “đại ca” Nam “mèo”

Thứ Bảy, 11/01/2020 15:22

|

(CAO) Ngày 10-1, Công an Kon Tum đã di lý đối tượng bị truy nã đặc biệt Nam “mèo” và đồng bọn từ Long An về Kon Tum để phục vụ điều tra.

Nguyễn Văn Nam (tên thường gọi là Nam “mèo”, SN 1992, ngụ P.Thống Nhất, TP.Kon Tum, Kon Tum) - là đối tượng giang hồ khét tiếng manh động lâu nay trên địa bàn. Nam Mèo dù chưa đến 28 tuổi nhưng đã 4 lần vào tù.

Nguyễn Văn Nam. Ảnh Công an Kon Tum

Đầu năm 2019, Nam ra tù nhưng không chịu làm ăn lương thiện mà quay lại hành nghề bảo kê trên địa bàn TP.Kon Tum. Nam thường dùng các vũ khí nóng như súng, lựu đạn,… tranh dành lãnh địa và dằn mặt các nạn nhân.

Mới đây nhất, vào tháng 11-2019, Nam rút súng đe dọa anh Đỗ Văn Ng. cướp 50 triệu đồng. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Nam hai đàn em thân tín bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã cũng cố hồ sơ và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nam về hành vi “Cướp tài sản”.

Trong quá trình bỏ trốn, để tránh bị phát hiện, Nam lái xe ô tô lòng vòng qua nhiều tỉnh thành. Trong người của Nam và đàn em luôn thủ vũ khí nóng.

Khi đang di chuyển từ Long An về TP.Hồ Chí Minh, Nam bị công an phát hiện và truy bắt. Trên đường bỏ trốn, Nam và 1 đàn em đã bỏ xe lại để chạy thoát thân, tuy nhiên, bị Công an Kon Tum phối hợp với Công an Long An bắt lại ngay sau đó.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an Kon Tum đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang