Truy nóng 2 đối tượng đột nhập nhà dân trộm giỏ xách có hơn nửa tỷ đồng

Thứ Hai, 13/03/2023 20:50

|

(CAO) Người phụ nữ ngủ quên trên võng, bên mình là chiếc túi xách có hàng trăm triệu đồng tiền mặt cùng nhiều vòng vàng, chỉ trong chốc lát đã bị kẻ gian đột nhập lấy trộm toàn bộ tài sản, mặc dù kịp thời phát hiện nhưng 2 tên trộm đã cao chạy xa bay.

Chiều 13/3/2023, CATP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết đã bắt giữ được 2 tên trộm và thu hồi tài sản, trao trả cho bị hại.

Trước đó, khoảng 04 giờ 45 phút ngày 12/3/2023, CATP Sa Đéc nhận được tin báo của bà Lưu Lệ A (ngụ phường 1, TP Sa Đéc) trình báo về việc nhà bị kẻ gian lẻn vào trộm cắp nhiều tài sản có giá trị.

Bà A cho biết, sáng sớm 12/3 khi chuẩn bị ra chợ bán hàng, bà A nằm nghỉ ngơi trên võng tại phòng khách và có đặt bên cạnh võng túi xách có chứa có 560 triệu đồng tiền mặt; 01 lắc vàng 24K trọng lượng 10 chỉ; 01 vòng tay, 1 nhẫn vàng 18K tổng trọng lượng 7,5 chỉ, 03 sổ tiết kiệm ngân hàng số tiền gửi 2 tỷ đồng và 2 điện thoại di động.

Khi bà A vừa chợp mắt nghỉ ngơi được khoảng 05 phút thì có một thanh niên bịt mặt vào nhà, trộm túi xách có chứa tài sản rồi rời đi. Bà A kịp thời phát hiện hô hoán, nghe tiếng tri hô, đối tượng trộm đã nhanh chóng lên xe mô tô cùng đồng bọn đang chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Nhận được tin báo, CATP Sa Đéc phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp khẩn trương triển khai lực lượng truy bắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, công an đã bắt giữ các đối tượng trộm gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 2000, ngụ khóm 3, phường 3, TP Sa Đéc) và Hồ Văn Cảnh (SN 1999, ngụ ấp An Thuận, xã An Hiệp, huyện Châu Thành) khi đang trốn tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh.

Nguyễn Văn Thanh
Hồ Duy Cảnh

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng này đã thừa nhận thực hiện vụ trộm nói trên. Hiện tại, CATP Sa Đéc đã thu hồi hơn 500 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ số vàng bị trộm, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tang vật vụ trộm

Bình luận (0)

Lên đầu trang