Lãnh án chung thân vì cất giấu giùm hơn 6kg ma tuý để được… trừ nợ

Thứ Hai, 13/03/2023 20:41

|

(CAO) Do làm ăn thua lỗ nên bị cáo Đức vay nợ của một đối tượng không rõ lai lịch. Khi bị thúc nợ, Đức đồng ý cất giấu ma tuý cho tên này để được xóa nợ và phải trả giá bằng mức án chung thân.

Ngày 13-3, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phạm Văn Đức (SN 1988, ngụ TP. Hải Phòng) mức án tù chung thân về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Phạm Văn Đức lãnh án chung thân

Theo cáo trạng, lúc 19 giờ 30 ngày 15-01-2022, trước nhà số 56 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, cơ quan chức năng phát hiện Đức có biểu hiện nghi vấn nên dừng xe kiểm tra. Phát hiện quả tang Đức đang giấu 350 viên nén màu hồng, khối lượng 155,53 gr, giám định là ma túy tổng hợp. Đức khai số ma túy này là của một đối tượng tên Gấu (không rõ lai lịch).

Khám xét 3 địa điểm là chỗ ở của Phạm Văn Đức tại số 98B Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình; phòng 304 khách sạn Mai Hoa và tại phòng đôi số 701 - 702, khách sạn Mimosa cùng nằm đường Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, công an phát hiện gần 6kg ma túy.

Đức khai nhận, do bản thân nghiện ma túy, để ngụy trang và che mắt, Đức thuê 3 nơi trên làm nơi lưu trú. Ban đầu, Đức thuê phòng ở khách sạn Mai Hoa để mỗi lần đến cữ thì đến đây ở và thỏa mãn cơn nghiện. Khoảng tháng 9-2021, Đức quen biết và vay tiền của một người đàn ông tên Gấu để làm ăn nhưng bị thua lỗ, không trả được nợ.

Sáng 11-01-2022, Gấu liên lạc với Đức qua ứng dụng mạng xã hội nhờ Đức giúp Gấu cất giấu ma túy khoảng 2 ngày, khi Gấu nhận lại ma tuý thì sẽ xóa nợ cho nên Đức đồng ý. Sau đó, Đức thuê thêm phòng 304 tại khách sạn Mai Hoa và phòng đôi số 701 - 702, khách sạn Mimosa cất giấu ma túy.

Khoảng 15 giờ ngày 15-01-2022, Đức nhận cuộc gọi của tài xế xe Grab liên hệ giao cho Đức một thùng hàng. Đức biết là thùng ma túy do Gấu gửi đến nên hẹn tài xế đến khu vực gần khách sạn Mai Hoa. Sau khi nhận thùng hàng, Đức chia nhỏ giấu vào các phòng khách sạn đã thuê. Cất hàng xong, Đức thấy một gói thuốc lắc màu hồng, định bụng mang về nơi ở để phục vụ nhu cầu bản thân. Trên đường về thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang như trên.

Đối với tài xế Grab giao thùng hàng ma túy cho Đức, qua rà soát không có hệ thống camera tại khu vực giao nhận ma túy nên không xác định được đặc điểm nhận dạng người và phương tiện nên không có cơ sở xác minh làm rõ. Đối tượng tên Gấu, do bị can khai không rõ về nhân thân, lai lịch và địa chỉ nên không có cơ sở điều tra, xác minh làm rõ để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang