Bày cho mẹ xây dựng chờ đền bù, trưởng phòng bị giáng chức

Thứ Bảy, 03/06/2017 00:30  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 2-6, UBND huyện Chư Păh (Gia Lai) đã có quyết định kỷ luật bằng thình thức giáng chức đối với Nguyễn Hòa - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện.

Theo đó, ông Nguyễn Hòa bị giáng chức, từ Trưởng phòng xuống làm Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Păh vì là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong phạm vi phụ trách mà không có biện pháp ngăn chặn.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Păh đã thi hành quyết định kỷ luật cách chức Bí thư chi bộ Phòng Kinh tế hạ tầng. Đồng thời, đề nghị UBND huyện xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Hòa.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM từng phản ánh, tại 2 dự án: Tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku và dự án tuyến đường điện 500 kV Dốc sỏi-Pleiku 2 đi qua địa bàn huyện, người dân đã ồ ạt xây dựng các công trình trái phép để chờ đền bù, trong đó có người thân của ông Nguyễn Hòa.

Những ngôi nhà trái phép mọc lên chờ đền bù tại huyện Chư Păh

Theo Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Păh, ông Hòa biết chính xác hướng tuyến đường dây điện nhưng lại nhờ “chuyên viên có chuyên môn vào thực địa lô đất của mẹ ruột mình” xác định vị trí trụ cột điện. Sau đó, nhờ chuyên viên xây dựng chỉnh lại thiết kế nhà và làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại ngay vị trí trụ cột điện có ký hiệu G58 của đường dây 500kV.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chư Păh đã có kết luận và đề nghị Ban thường vụ Huyện ủy có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Hòa. Đồng thời, đề nghị UBND huyện xử lý về mặt chính quyền đối với ông Nguyễn Hòa, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa và Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hòa.

Đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh vì đã thiếu kiểm tra trước khi ký giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho 6 hộ dân ở thôn 4, thị trấn Phú Hòa không đúng quy định.

Phần lớn nhà xây xong khóa trái cửa, không ở để chờ... đền bù

Bình luận (0)

Lên đầu trang