Tiến sỹ “dỏm” lừa đảo nhiều phụ nữ chiếm đoạt tài sản

Thứ Tư, 13/11/2019 15:32

|

(CAO) Ngày 13-11, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọ Chí Phú (SN 1982, HKTT Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội). Đây là đối tượng chuyên giả danh tiến sỹ toán học để lừa tình, lừa tiền một số người nhẹ dạ, cả tin.

Với mác tiến sỹ, và “nổ” làm việc tại Viện nghiên cứu toán học quốc gia, các mối quan hệ rộng trong lĩnh vực ngân hàng. Theo cơ quan điêu tra, chỉ trong vòng 9 tháng, Ngọ Chí Phú đã gây 4 vụ lừa 4 người phụ nữ, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng để tiêu xài.

Sự việc xảy ra khoảng tháng 1-2019, khi Công an quận Hoàn Kiếm nhận được tin báo của một số người bị hại về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Từ thông tin trên, Công an quận Hoàn Kiếm vào cuộc, tiến hành điều tra, xác minh, tổ công tác đã làm rõ thủ phạm gây án là Ngọ Chí Phú.

Ngọ Chí Phú

Tại cơ quan Công an, bước đầu Phú khai nhận đã giả danh tiến sỹ toán học, rồi lên mạng xã hội “nổ” có các mối quan hệ rộng trong lĩnh vực ngân hàng. Khi có người đặt vấn đề nhờ đổi tiền mới tiêu Tết với số lượng lớn, Phú nhận đổi rồi chiếm đoạt số tiền trên. Mở rộng điều tra, Phú khai nhận còn gây ra 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác.

Cụ thể: Tháng 1-2019, Phú giới thiệu mình là tiến sỹ toán học, hiện có cổ phần tại Công ty Bia Hà Nội, được trả cổ tức bằng bia, muốn bán ra thi trường với giá rẻ. Phú đã lừa chị D. (trú tại Long Biên, Hà Nội và chị H. (trú tại Đông Hưng, Thái Bình) mua bia với tổng số tiền 161 triệu nhưng lại không giao hàng.

Tiếp đến, tháng 4-2019, Phú còn vẽ ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng là trưởng phòng ở một hãng mỹ phẩm nổi tiếng để lừa tình, lừa tiền chị T.H. (trú Hoàng Mai, Hà Nội) rồi chiếm đoạt số tiền 260 triệu.

Đến tháng 9-2019, Phú lại tự xưng là giảng viên Học viện Khoa học xã hội lừa vay chị N.H. (trú Hoàn Kiếm, Hà Nội) số tiền 150 triệu để làm đề tài khoa học sau đó không trả lại. Hiện Công an quận Hoàn Kiếm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngọ Chí Phú để điều tra, xử lý nghiêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng…

Bình luận (0)

Lên đầu trang