Bé 5 tuổi chết thương tâm vì nam sinh lớp 11 mô phỏng game “bắt cóc giải cứu”

Thứ Tư, 10/06/2020 18:22

|

(CAO) Một cháu bé 5 tuổi bị nam sinh đưa đến gần ngôi nhà hoang trong rừng trói tay bỏ lại để thực hiện theo mô phỏng trò game bắt cóc, giải cứu mà nam sinh này ham mê. Tuy nhiên, khi về nhà thấy mọi người đi tìm cháu bé, nam sinh sợ hãi không dám quay lại “giải cứu” dẫn đến cháu bé tử vong.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu Đ.

Ngày 10-6, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu H.T.V.Đ. (SN 2015, trú xã Quỳnh Tam, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Trước đó, khoảng 15 giờ chiều 7-6, cháu Đ. xin phép bố mẹ sang nhà hàng xóm chơi. Đến chiều tối cùng ngày, gia đình không thấy cháu Đ. về nên tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Vụ việc cháu Đ. bị mất tích được gia đình trình báo lên các cơ quan chức năng.

Người thân đau đớn trước cái chết của cháu Đ.

Tiếp nhận thông tin, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã tổ chức tìm kiếm và đến chiều 9-6 thì phát hiện cháu Đ. đã tử vong trong tình trạng bị trói 2 tay nằm cạnh một căn nhà hoang ở khu vực rừng keo tràm thuộc Tiểu đội Thanh niên xung phong ở xã Lăng Thành (H.Yên Thành, Nghệ An), cách nhà nạn nhân khoảng 10km.

Trước cái chết đầy uẩn khúc của cháu Đ, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân. Kết quả điều tra, trích xuất camera của những gia đình sống gần nhà nạn nhân cho thấy, Đào Ngọc Hoàng (SN 2003, học sinh lớp 11, Trương THPT Quỳnh Lưu 4, trú cùng xóm với nạn nhân) là người chở cháu Đ. ra khỏi làng trước khi cháu mất tích. Trong quá trình mọi người tổ chức tìm kiếm cháu Đ., Hoàng luôn tỏ ra hoang mang, lo lắng. Tìm hiểu cho thấy, Hoàng là người nghiện game online, thường xuyên chơi các trò chơi cảm giác mạnh như bắt cóc, giải cứu.

Bà con làng xóm đến chia buồn với gia đình

Trong buổi tối cùng ngày, Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập Đào Ngọc Hoàng để lấy lời khai. Tại cơ quan công an, Hoàng đã thừa nhận chính đối tượng đã gây nên cái chết của cháu H.T.V.Đ. Hoàng khai, do nghiện một trò game bắt cóc, giải cứu. Hoàng đã đưa cháu Đ. đi giấu trong ngôi nhà hoang rồi trở về nhà, sau đó sẽ đi tìm giải cứu, mô phỏng giống như trong trò chơi. Tuy nhiên, khi Hoàng về nhà thì thấy gia đình cháu bé cùng các cơ quan chức năng đang tổ chức tìm kiếm nên sợ hãi, không dám quay lại ngôi nhà hoang “giải cứu” cháu Đ., dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Thầy Cao Thanh Tuấn – Hiện trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu 4 cho biết, Đào Ngọc Hoàng mới chuyển từ trường khác về Trường THPT Quỳnh Lưu 4 từ kỳ 2 năm lớp 10. Ở trường học, Hoàng có học lực trung bình, hòa đồng với các bạn và lễ phép với giáo viên. Hoàng không có biểu hiện gì bất thường về tính tình và tâm lý.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang