Cháu chở chú đi thực hiện 12 vụ trộm ở các đình, chùa

Thứ Sáu, 29/07/2022 12:32

|

(CAO) Cặp đôi chú cháu này gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tiền, tài sản tại các nơi tâm linh. Sau nhiều đêm mật phục, Cảnh sát đã bắt giữ hai chú cháu.

Ngày 29-7, tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Ánh Ngọc (35 tuổi, trú xã Kim Đức, TP Vệt Trì) và Trần Nhất Long (17 tuổi, ở khu 10, xã Kim Đức, TP Việt Trì) về tội trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị mở rộng điều tra vụ án.

Trước đó, vào tháng 5-2022, tại chùa Hương Tích, phường Nông Trang, TP Việt Trì, kẻ gian đã đột nhập cậy két sắt lấy toàn bộ số tiền công đức khoảng hơn 16 triệu đồng.

Trần Ánh Ngọc và Trần Nhất Long nhiều lần trộm cắp tại các nơi thờ tâm linh.

Cùng thời gian này, Công an tỉnh Phú Thọ cũng nhận được tin báo của chùa Đại Bi (phường Bạch Hạc), chùa Thiên Long (phường Thanh Miếu), đền Bát Nàn (xã Phượng Lâu), đền Thiên Cổ Miếu (xã Trưng Vương) về việc bị kẻ gian đột nhập, phá hòm công đức, két sắt, lấy đi toàn bộ số tiền.

Quá trình điều tra, lúc 0h30 ngày 28/6/2022, Phòng CSHS phối hợp với các lực lượng chức năng bắt khẩn cấp Trần Ánh Ngọc (35 tuổi, trú khu 10, xã Kim Đức, TP Vệt Trì) và đã thu giữ được nhiều vật chứng có liên quan.

Tại Cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận, tính đến khi bị bắt, Ngọc đã thực hiện 12 vụ trộm cắp tiền, tài sản trong các đình, đền, chùa trên địa bàn TP Việt Trì, huyện Tam Nông, Thanh Ba và Đoan Hùng.

Đồng phạm giúp sức đắc lực cho Ngọc trong các vụ trộm cắp là Trần Nhất Long, cháu ruột của Ngọc.

Ngọc cho biết, mỗi lần thực hiện hành vi trộm cắp, Long là người chở đi, khi đến các đình, đền, chùa, phát hiện không có người trông coi, hay lơ là hoặc cửa không khóa, Ngọc một mình đột nhập vào, phát hiện có hòm công đức, két sắt, thì dùng xà cây cạy phá, lấy tiền bên trong, còn Long đứng bên ngoài cảnh giới.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngọc và Long về tội trộm cắp tài sản, đồng thời tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị mở rộng điều tra vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang