Nhóm công nhân lát đá vỉa hè trộm hàng loạt nắp cống

Thứ Năm, 28/07/2022 20:20

|

(CAO) Vốn là công nhân lát đá vỉa hè, nhóm công nhân đã liên kết với nhau trộm hàng loạt nắp cống để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 28-7, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ 5 đối tượng gây ra hàng chục vụ trộm nắp cống trên địa bàn Hà Nội.

Các đối tượng này đều quê huyện Sơn Dương, Tuyên Quang, gồm:  Hoàng Văn Kiến (SN 1990); Hoàng Văn Hạnh (SN 1992); Trần Văn Hiếu (SN 1996); Hoàng Xuân Ngân (SN 1996) và La Văn Vinh (SN 1976).

Nhóm đối tượng cùng tang vật.

Nhóm 5 người này vốn là công nhân lát vỉa hè công trình đường Bưởi. Họ làm ca tối từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau.

Trong thời gian làm việc cùng nhau, các đối tượng đã nảy sinh ý định lấy trộm các nắp cống hố ga thoát nước trên đường để bán lấy tiền ăn tiêu.

Tối 25-7, Kiến, Vinh và Chiến rủ nhau đi trộm cắp nắp cống tại địa bàn quận Hoàn Kiếm. Phương thức hoạt động cũng tinh vi, khi nhóm này đi trên 2 xe máy không đeo biển kiểm soát, đến phố Trần Hưng Đạo, Chiến và Vinh dừng xe làm nhiệm vụ cảnh giới để Kiến cậy nắp cống tại trước cửa số 2 phố Trần Hưng Đạo, P.Phan Chu Trinh.

Không dừng lại ở đó, chúng đi đến trước số 3C phố Quang Trung, P.Trần Hưng Đạo tiếp tục cạy 1 nắp cống khác bê lên xe thì bị tổ công tác Công an tuần tra phát hiện.

Quá trình điều tra, Công an làm rõ, chỉ trong 5 ngày từ ngày 20 đến 25-7, nhóm này đã trộm cắp gần 20 nắp cống tại tuyến đường Bưởi ven sông Tô Lịch và một số tuyến đường khác.

Lực lượng công an đã thu hồi 19 nắp cống và khung nắp cống do các đối tượng trộm cắp, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang