Bắt nữ quái chuyên trộm tài sản của người nước ngoài trên đường phố

Thứ Năm, 28/07/2022 17:42

|

(CAO) Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuân (SN 1972, trú tại xã Đông Hòa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Tuân

Theo điều tra, khoảng 20h30’ ngày 19/4, anh Moto (SN 1980, quốc tịch Nhật Bản) đi bộ cùng bạn trên phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình. Khi đến trước số nhà 33 phố Linh Lang thì có 1 phụ nữ đang đứng đợi sẵn cùng 1 người đang ngồi trên xe máy.

Khi thấy anh Moto và bạn đến, người phụ nữ ra vỗ vào ba lô của anh Moto hỏi anh có đi uống không thì anh Moto từ chối. Người phụ nữ liền lên xe người đàn ông đợi sẵn phóng đi mất. Thấy khả nghi, anh Moto kiểm tra lại ba lô thì phát hiện bị mất chiếc ví (bên trong có 500 đô la Singapore, 1 chiếc Apple Airtag và một số giấy tờ tùy thân quan trọng của anh Moto). Anh Moto đã đến cơ quan Công an trình báo.

Tương tự, khoảng 23h30’ ngày 2/7/2022, anh Klimov (SN 1985, quốc tịch Nga) đi bộ trên vỉa hè đối diện số 42 Liễu Giai, phường Cống Vị, quận Ba Đình thì có 2 người phụ nữ đi xe máy tiến đến chỗ anh Klimov và nói gì đó. Do không hiểu tiếng Việt nên anh Klimov lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Ultra22 trong ba lô ra để dịch nghĩa thì được biết 2 người này nhờ anh giúp đỡ vì xe bị hết xăng, nhưng anh Klimov từ chối.

Sau đó, anh Klimov tiếp tục đi thì phát hiện ba lô của mình bị mở và bị mất chiếc điện thoại, 300USD và một số giấy tờ tuỳ thân. Biết mình vừa bị trộm cắp nên anh Klimov đến cơ quan Công an trình báo.

Quá trình điều tra, ngày 16/7, Nguyễn Thị Tuân đã đến Công an quận Ba Đình đầu thú, khai nhận. Thời gian sống lang thang tại Hà Nội, Tuân có quan hệ tình cảm với Tô Văn Thanh (SN 1977, trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình) và một người tên Hương (chưa xác định được nhân thân lai lịch). Cả ba đều là những đối tượng không có công ăn việc làm.

Để có tiền tiêu xài, Hương rủ Tuân đi trộm cắp tài sản. Mục tiêu của Hương và Tuân là đến khu phố ẩm thực tại phường Cống Vị, quận Ba Đình tiếp cận những người nước ngoài, giả vờ mời chào rồi lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản. Tuân và Hương cùng nhau thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp tài sản tại đây.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc Apple Airtag trong vụ trộm cắp tài sản của anh Moto ngày 19/4 từ Tô Văn Thanh. Đối với chiếc điện thoại Samsung Ultra22 của anh Klimov, người mua cũng đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an để phục vụ điều tra.

Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã khởi tố vụ án, tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Tuân, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng liên quan. Được biết, Nguyễn Thị Tuân từng có 1 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang