Tám lần đột nhập đền, chùa trộm tiền công đức

Thứ Năm, 14/03/2019 18:19

|

(CAO) Sau 5 lần “ăn cơm tù” về tội trộm cắp tài sản, Trần Đình Hoan tiếp tục quay lại “nghề cũ”. Chỉ trong vòng 2 tháng, đối tượng đã đột nhập 8 đền, chùa phá hòm công đức trộm đi số tiền hơn 80 triệu đồng.

Ngày 14-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh (Nghệ An), cho biết đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đình Hoan (SN 1987, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trần Đình Hoan

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thời gian qua, Công an TP. Vinh nhận được thông tin phản ánh nhiều đền, chùa trên địa bàn TP. Vinh bị kẻ gian đột nhập cạy phá hòm công đức trộm tiền.

Tiến hành điều tra, Công an TP. Vinh đã xác định được Trần Đình Hoan chính là đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên. Ngay sau đó, Công an TP. Vinh đã bắt khẩn cấp Hoan để phục vụ công tác điều tra. Quá trình bắt giữ, khám xét trong cốp xe máy của Hoan, lực lượng công an thu giữ được một cục tiền lẻ chưa kịp tiêu xài.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Đình Hoan đã cúi đầu nhận tội. Hoan khai, đã từng mang trên mình 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau nhiều lần vào tù ra tội, Hoan không không chịu tìm công việc lương thiện để làm ăn mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”.

Theo đó, hàng ngày Hoan thường lên mạng internet dò tìm địa chỉ các đền, chùa có đông người đến thắp hương cúng bái. Sau đó, Hoan trà trộn với những người đi thắp hương đến để quan sát, nắm bắt địa hình. Những chỗ nào có gắn camera an ninh, Hoan sẽ ghi nhớ kỹ để khi đột nhập vào tránh chỗ đó để không bị ghi hình lại.

Một hòm công đức bị Hoan cạy phá để trộm tiền

Theo lời khai của Hoan, chỉ trong vòng 2 tháng gần đây, đối tượng đã 8 lần đột nhập vào các đền chùa trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh lấy đi số tiền hơn 80 triệu đồng.

Vụ trộm gần nhất là rạng sáng 20-12-2018, đối tượng này đã tháo biển số xe máy rồi mang theo “đồ nghề” đột nhập chùa Cần Linh (phường Cửa Nam, TP. Vinh). Sau khi vào được trong chùa, Hoan đã cạy 12 hòm công đức rồi lấy đi số tiền hơn 13 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, trước đó Hoan cũng đã đột nhập đền thờ Quang Trung, đền thờ Trần Hưng Đạo (TP. Vinh), chùa Cổ Am (huyện Diễn Châu, Nghệ An), chùa Đại Tuệ (huyện Nam Đàn, Nghệ An), chùa Long Khánh (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đền thờ Bùi Cầm Hổ (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) phá hòm công đức trộm tiền.Riêng chùa Cần Linh, Hoan đã 2 lần đột nhập trộm tiền công đức.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang