Vợ lãnh án chung thân về tội lừa đảo, chồng tiếp tục đi lừa chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Thứ Ba, 14/03/2023 08:59  | Hoàng Quân

|

(CAO) Được nhờ đứng tên nhà, đất để làm hồ sơ vay tiền, Vũ Quốc Khánh (46 tuổi, chồng của bị cáo đã lãnh án chung thân lừa đảo gần 20 tỷ đồng) đem bán nhà, đất cho người khác, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Sáng 14-3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông tin, vừa khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Vũ Quốc Khánh (SN 1977, ngụ Q.Thanh Khê) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng bắt tạm giam Vũ Quốc Khánh.

Theo điều tra, năm 2019, vợ chồng bà N.T.T.N. (quê Nghệ An) có thửa đất tại đường Đà Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) và cần vay 1,25 tỷ đồng để xây nhà. Do bà N. vướng thông tin nợ xấu trong hệ thống ngân hàng nên không thể tự đứng tên làm hồ sơ vay vốn. Bà N. nhờ Khánh đại diện làm hồ sơ vay vốn.

Bà N. và Khánh thỏa thuận, thống nhất ký tên vào văn bản xác nhận và cam kết: Bà N. đồng ý ủy quyền và sang tên chuyển nhượng quyền SDĐ thửa đất thửa đất tại đường Đà Sơn và Khánh làm hồ sơ vay vốn tại ngân hàng cho bà N. Khánh không được phép thực hiện bất kỳ giao dịch gì khác liên quan đến thửa đất và tài sản gắn liền với đất trên khi chưa có sự đồng ý của bà N.

Tháng 10-2019, sau khi được sang tên, chuyển nhượng, Khánh làm Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất cho ngân hàng để vay 1,25 tỷ đồng với thời hạn vay 300 tháng. Khánh giao tiền cho bà N. và bà N. sử dụng để xây nhà ở.

Tháng 10-2021, bà N. phát hiện Khánh bán nhà và đất với giá 1,89 tỷ đồng cho vợ chồng ông Đ.H.L. Toàn bộ nội thất trong nhà cũng được Khánh bán lại cho vợ chồng ông L. với giá 45 triệu đồng.

Vũ Quốc Khánh (SN 1977, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) được nhờ đứng tên đã lừa bán nhà, đất của người khác, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Bà L. gửi đơn nhờ các cơ quan chức năng can thiệp. Qua điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT làm rõ hành vi vi phạm của Khánh và đến ngày 13-3, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Khánh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vợ của Vũ Quốc Khánh là Lê Thị Kim Khánh (SN 1982) - Giám đốc quan hệ khách hàng của ngân hàng Phương Đông (OCB) chi nhánh Q.Liên Chiểu vào ngày 15-8-2022 bị TAND TP.Đà Nẵng tuyên án tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, từ tháng 12-2018 đến tháng 10-2019, Kim Khánh thực hiện 9 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 19,45 tỷ đồng của nhiều bị hại với thủ đoạn vay mượn, huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, mua bán đất...

Bình luận (0)

Lên đầu trang