Chồng vác súng cảnh giới cho vợ vận chuyển ma túy

Thứ Tư, 08/04/2020 08:18

|

(CATP) Lúc 14 giờ ngày 6-4, ở ngã ba suối tại khu vực mốc 84, tổ công tác của Đồn Biên phòng Mường Pồn, BĐBP Điện Biên phát hiện 2 đối tượng khả nghi, hướng đi từ biên giới vào nội địa. Khi tổ công tác ra hiệu lệnh kiểm tra, 2 đối tượng quay đầu bỏ chạy sang kia biên giới nhằm thoát thân.

Ngay lập tức các đối tượng đã bị tổ công tác dùng vũ thuật khống chế. Khám xét nhanh các đối tượng, tổ công tác phát hiện trong túi vải đeo bên người của đối tượng nữ có 2 gói màu xanh bên trong chứa các viên nén màu hồng ký hiệu WY là ma túy tổng hợp, đối tượng nam đi trước đeo súng kíp, mang theo chai nhựa chứa các viên bi sắt.

Khai thác “nóng”, hai đối tượng khai tên là Thào A Dế (SN 1975) và Sùng Thị Dợ (SN 1983), cùng ngụ tại bản Pú Vang, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. Dế và Dợ là vợ chồng. Trước đó, vợ chồng Dế-Dợ lên khu vực giáp ranh hai bên biên giới mua ma túy của một đối tượng người Lào mang về bán kiếm lời.

Vợ chồng Dế - Dợ cùng tang vật

Khi về qua khu vực mốc 84, đối tượng Dế đi trước cảnh giới, nếu có động tĩnh sẽ đánh động để đối tượng Dợ đi sau tìm cách thoát thân. Dế khai mang khẩu súng kíp đi theo để săn bắn. Tuy nhiên, đi đến địa điểm trên thì cặp vợ chồng này bị tổ công tác của Đồn Biên phòng Mường Pồn phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang