Vụ 2 người phụ nữ bị sát hại trong đêm ở TPHCM: Hé lộ nguyên nhân

Thứ Năm, 12/05/2022 11:52

|

(CATP) Người con trai có dấu hiệu bị bệnh tâm thần cự cãi lớn tiếng với người thân. Sau đó, người con dùng dao sát hại mẹ và dì ruột rồi bỏ ra trước cửa nhà la hét chờ công an tới bắt giữ. 


Ngày 11-5, CAQ5 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CATPHCM đang điều tra làm rõ vụ con trai nghi tâm thần sát hại mẹ cùng dì ruột trên địa bàn.

Án mạng đau lòng lúc đêm khuya

Theo điều tra, rạng sáng cùng ngày, CAQ5 nhận được tin báo của người dân sinh sống ở đường Trần Phú (P4Q5, TPHCM) xảy ra vụ án mạng khiến 2 người tử vong ở căn nhà số 128B đường Trần Phú. Lực lượng CA nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Khi vừa tới nơi, lực lượng CA phát hiện Trần Hồ Hiếu Thịnh (SN 1989, ngụ Q5) đứng la hét trước cửa căn nhà. Người này mặc quần ngắn, không mặc áo, chân đất đi lòng vòng ra đường, miệng lẩm bẩm và không cho ai vào căn nhà trên. Lúc này, lực lượng CA đã dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế Thịnh đưa về trụ sở.

Khi vào trong căn nhà, lực lượng CA phát hiện bà H.T.H (SN 1962, là mẹ Thịnh) và bà H.T.N (SN 1952, là dì ruột của Thịnh, cùng ngụ Q5) nằm tử vong với nhiều vết máu, thương tích trên người.

Hiện trường vụ án mạng là ngôi nhà mặt tiền đường Trần Phú, Q5

Trong rạng sáng cùng ngày, CAQ5 đã báo cáo với Ban Giám đốc CATPHCM. Ngay lập tức, các đội nghiệp vụ của CA TPHCM đã có mặt để phối hợp tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng điều tra làm rõ vụ án.

Đến chiều cùng ngày, lực lượng công an vẫn chưa thể lấy được lời khai của Thịnh do người này có biểu hiện tinh thần không ổn định. Bước đầu lực lượng chức năng nhận định, do mâu thuẫn nên Thịnh đã dùng dao sát hại mẹ và dì ruột của mình. Nghi vấn đối tượng bị tâm thần.

Hé lộ nguyên nhân vụ án

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, nhiều hàng xóm bàng hoàng và đau lòng khi hay tin Thịnh sát hại mẹ và dì ruột. Từ khi xảy ra vụ án, căn nhà được khóa kín.

Ông Vinh (SN 1960, ngụ quận 5) là người dân sống gần căn nhà cho biết, khuya hôm qua (tức ngày 10-5), ông đang chuẩn bị khóa cửa nhà để đi ngủ thì nghe tiếng la hét ồn ào phát ra. Nghi vấn có chuyện chẳng lành nên ông Vinh mở cửa ra xem thì thấy Thịnh đang la hét, hoảng loạn đi qua đi lại trước căn nhà. Thịnh lẩm bẩm "Chết rồi, chết rồi...".

Lúc này, nhiều người dân xung quanh chạy lại căn nhà trên thì tôi mới biết là mẹ và dì ruột của Thịnh bị đâm tử vong. Không hiểu lý do vì sao mà Thịnh lại có thể ra tay sát hại chính mẹ và dì ruột của mình...

Bà Hoa (SN 1974, ngụ quận 5) là hàng xóm của gia đình Thịnh cho biết, Thịnh từ nhỏ đã ngờ nghệch, hiền lành và ít nói nhưng không ai nghĩ Thịnh bị tâm thần. Quá trình trưởng thành, Thịnh có biểu hiện bị bệnh. Thịnh hay la hét thất thanh khi thời tiết nóng bức. Những lần đầu cứ nghĩ do Thịnh bị ức chế hay gì đó...

Tuy nhiên, một số người thân của Thịnh cho biết, người này có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Hàng tháng, Thịnh thường được mẹ chở đến bệnh viện để thăm khám... Ngôi nhà mặt tiền đường Trần Phú phía dưới cho thuê, Thịnh sống cùng mẹ và dì ruột ở tầng trên. Cha Thịnh bị bệnh mất sớm nên người mẹ dành tất cả tình yêu thương cho con trai. "Trước Tết Nguyên đán, thấy người mẹ mua sắm đồ đạc, tivi thì tôi nghĩ bệnh tình Thịnh thuyên giảm, bà mẹ chuẩn bị cưới vợ cho con. Nào ngờ lại ra cớ sự này, thật là đau lòng ", bà Hoa nghẹn ngào.

Chị Loan (SN 1980, ngụ quận 5) là chủ tiệm kinh doanh cho biết, gia đình chị mới dọn về gần nhà Thịnh được khoảng vài năm nay. Bình thường, gia đình Thịnh ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Một số lần chị Loan thấy Thịnh có biểu hiện bất thường hay ngồi đờ trước cửa nhà nói lung tung. Mẹ ruột Thịnh hằng ngày đi chợ, mua thức ăn nấu nướng cho con trai và người chị đi lại không được mau lẹ do tuổi cao, sức yếu.

"Những lúc nắng nóng, Thịnh thường la hét, hoặc đột nhiên chạy băng từ nhà ra ngoài đường. Có một lần, Thịnh còn bóp cổ mẹ và được hàng xóm can ngăn kịp thời. Vụ án xảy ra khiến tôi cùng hàng xóm hết sức xót xa", chị Loan chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang