Coi chừng sập bẫy khi mua sắt, thép giá rẻ

Thứ Năm, 28/12/2017 11:20  | T.Mạnh

|

(CAO) Khách hàng chuyển khoản hơn 70 triệu đồng để mua sắt, thép nhưng Công ty TNHH sắt thép Đ.T.T bị tố gian lận hơn 50% số lượng theo hợp đồng.

Nạn nhân trong vụ việc này là Công ty nghiên cứu thủy sản A.K. 

Ông Dương Ngọc A., Giám đốc kỹ thuật công ty này cho biết, sau khi tham khảo giá bán sắt, thép của nhiều công ty trên mạng và đến trụ sở Công ty sắt thép Đ.T.T nằm trên đường Tân Kỳ - Tân Quý (P.Tân Phú, Q.Tân Phú, TP.HCM) để ký hợp đồng mua 500kg sắt 6; 100 cây sắt phi 10; 8 cây sắt phi 12; 300 cây sắt phi 14.

Sau đó, công ty ông A. đã chuyển khoản hơn 70 triệu đồng cho qua tài khoản cho công ty Đ.T.T và được hẹn đến một điểm tại phường Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân để nhận hàng.

Trưa ngày 22-12, công ty của ông A. đến điểm hẹn nhận sắt, thép nhưng nhân viên phát hiện có nhiều điểm bất thường nên thuê xe cẩu đến cẩu từng bó sắt, thép lên kiểm tra.

Theo đó, nhiều đoạn sắt ngắn được gắn thành bó rồi hàn nối vào đầu bó sắt thật. Kết quả, Công ty sắt thép Đ.T.T  "gian lận" hơn 50% số sắt theo hợp đồng.

Ngay sau phát hiện, nhân viên công ty của ông A. đã truy hô và cùng quần chúng tạm giữ những người giao sắt của Công ty Đ.T.T cùng với tang vật bàn giao cho công an địa phương xử lý.

Theo ông A., khi làm hợp đồng, đơn vị bán yêu cầu chuyển tiền đủ và nếu bốc sắt thì dùng xe cẩu của bên đó.  Do từng bị lừa nên công ty của ông chủ động cảnh giác và phát giác sự việc.

Hiện các cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang