Cưới vợ bất thành, 'chú rể' đâm người làm mối

Thứ Tư, 12/08/2015 14:07  | Nhất Đăng

|

(CAO) Chi trả một khoản tiền cho người mai mối thế nhưng khi trở về Trung Quốc thì cô vợ đi mất. Quay sang đòi tiền người mai mối nhưng không thành lại còn bị chửi bới, đánh đập, trong lúc tức giận Wang Yiming đã đâm người làm mối.

Wang Yiming vào nhập cảnh vào Việt Nam vào tháng 11-2013 với mục đích tìm cưới vợ Việt. Khoảng một tháng sau, Wang Yiming gặp Dương Cầm Biêu (thông dịch viên tự do). Biêu hứa sẽ giúp Wang Yiming làm mai cháu mình là cô N. (chưa rõ lai lịch, làm việc tại Bình Dương). Wang Yiming phải trả cho Biêu một khoản tiền.

Wang Yiming và cô N. gặp gỡ rồi đồng ý làm đám cưới với sự chứng kiến của gia đình nhà cô N. ở TP.Cần Thơ. Sau khi kết hôn, Wang Yiming và cô N. lên TPHCM thuê phòng khách sạn để ở. Đến ngày 9-2-2014, Wang Yiming trở về Trung Quốc. Nhưng 10 ngày sau trở lại Việt Nam thì Wang Yiming không biết vợ mình đã đi đâu.

Wang Yiming tại tòa án- Ảnh: Nhất Đăng

Wang Yiming đòi Biêu phải hoàn trả một phần tiền vì hôn nhân đổ vỡ. Biêu hứa sẽ làm mối để Wang Yiming mang đồ từ Trung Quốc sang Việt Nam bán kiếm lời để trừ nợ. Tuy nhiên, mọi việc sau đó không thành, Wang Yiming tiếp tục đòi tiền Biêu sau khi bị khách sạn đuổi đi và giữ hộ chiếu vì nợ tiền phòng.

Ngày 24-11-2014 , đòi nợ Biêu không được, Wang Yiming còn bị Biêu hăm dọa nên đành phải bỏ đi. Chiều tối cùng ngày, Wang Yiming mua dao mang theo người đến nhà Biêu ở quận 11 để đòi tiền. Đòi không được tiền, Wang Yiming chửi bới và bỏ đi. Biêu nghe Wang Yiming chửi thì lấy một đoạn cây rượt theo đánh cho hả giận. Trong lúc giằng co, Wang Yiming đâm Biêu ba nhát khiến nạn nhân bị thương tật 15%. Wang Yiming bị bắt giữ ngay sau đó.

Ngày 12-8, Tòa án nhân dân TPHCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Wang Yiming (SN 1982, ngụ Sơn Đông, Trung Quốc) 1 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Wang Yiming còn bị buộc bồi thường cho Biêu 8,6 triệu đồng tiền thuốc men. Do người bị hại yêu cầu hội đồng xét xử buộc bị cáo Wang Yiming bồi thường 60 triệu (bao gồm tiền thuốc men và thời gian nghỉ không thể đi làm được) nhưng Biêu không chứng minh được mức thu nhập của mình nên bị hội đồng xét xử tuyên bác bỏ yêu cầu này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang