Vụ 3 hồ nuôi tôm nghi bị đầu độc: Đã bắt thủ phạm sau 3 ngày điều tra

Thứ Ba, 14/03/2023 21:59  | Lê Long

|

(CAO) Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, sau ba ngày tích cực điều tra, lực lượng Công an thị xã La Gi, Bình Thuận đã xác định thủ phạm thực hiện hành vi đầu độc tôm nuôi trong hồ bằng thuốc trừ sâu.

Trưa 14/3, sau khi xác định chính xác được đối tượng đã làm tôm chết nổi lên trắng mặt hồ, Công an thị xã La Gi đã mời đối tượng T.H.T (ngụ thôn Mũi Dá, xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận) đến làm việc.

T.H.T tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Công an, T. đã thừa nhận bản thân có mâu thuẫn cá nhân với người nuôi tôm tên Trần Xuân H. nên vào khoảng 2 giờ ngày 12/3 T. mang theo 3 chai thuốc trừ sâu đến 3 hồ nuôi tôm của ông H. và ném xuống. Sau khi ném xong T. về nhà ngủ.

Như tin CAO đã đưa tin, sáng 12/3, ông Trần Văn C. (SN 1984, ngụ khu phố 3, phường Phước Hội, thị xã La Gi, Bình Thuận) đến trình báo với chính quyền địa phương vụ việc 3 hồ nuôi tôm đang trong thời kỳ lớn của gia đình ông bị chết nổi lên trắng mặt hồ, ước tính thiệt hại gần 10 tấn tôm, trị giá gần 2 tỷ đồng.

Công nhân vớt tôm chết và tìm vật chứng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an đã đến hiện trường xác minh, khám nghiệm ban đầu... Nhận thấy đây là một vụ việc mang tính phá hoại gây thiệt hại lớn đối với tài sản người dân và gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung điều tra làm rõ đối tượng thực hiện hành vi trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau ba ngày tích cực điều tra, lực lượng Công an đã bắt được thủ phạm.

Hiện Công an thị xã La Gi đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang