Dời phiên xử gã buôn đậu hũ sát hại người tình rồi đưa đi 80km phi tang

Thứ Ba, 28/08/2018 21:09  | Đăng Hoà

|

(CAO) Sau phút giây mặn nồng, gã lái buôn đậu hũ nỗi cơn ghen nên đã sát hại cô gái trẻ từng nhiều năm cùng hắn đầu ắp gối tay.

Suốt đêm dài ngồi bên cạnh tử thi đang lạnh dần, hắn quyết định bọc kín xác người tình và chở đi phi tang tại một bãi đất hoang, cách hiện trường 80km…

Chiều 28-8-2018, phiên xử kẻ giết người tình Hoàng Trọng Đông (SN 1974, quê Vĩnh Phúc, ngụ phường Phú Trung, Q.Tân Phú) đã không được diễn ra theo như kế hoạch đã định sẵn.

Đây là vụ án từng gây rúng động dư luận bởi không chỉ tính chất manh động, lạnh lùng của kẻ thủ ác, mà còn bởi sự ma mãnh của hắn khi đã khoác lên mình chiếc áo lương thiện để trốn chạy tội ác suốt hơn 2 năm ròng.

Trước đó, TAND TP.HCM đã lên kế hoạch sẽ đưa vụ án này ra xét xử vào chiều 28-8. Tuy nhiên lịch xét xử sau đó đã thay đổi.

Phiên xử kẻ giết người tình Hoàng Trọng Đông (SN 1974, quê Vĩnh Phúc - ngụ phường Phú Trung, Q.Tân Phú) đã không được diễn ra theo như kế hoạch đã định sẵn

Theo cáo trạng, Hoàng Trọng Đông từng làm nghề lái buôn đậu hũ và có thời gian quen biết với cô gái quê Bình Thuận là M.Th. (SN 1980). Hai người thuê phòng trọ nhỏ trên đường Trần Văn Hoàng (phường 9, Q.Tân Bình) và sống với nhau như vợ chồng.

Sau thời gian mặn nồng, hai người phát sinh mâu thuẫn nên chị M.Th. quyết định nói lời chia tay và dọn ra ngoài ở riêng. Nghi ngờ cô gái có tình cảm với người khác, Đông bắt đầu tỏ ra ghen tuông và thường xuyên kiếm cớ gây gổ.

Ngày 30-6-2015, Đông hẹn chị Th. đến phòng trọ của mình tại quận Tân Bình (TP.HCM). Tại đây, cả hai đã có phút giây ân ái mặn nồng. Đông tiếp tục ngỏ lời muốn nối lại tình xưa nhưng không được chấp nhận. Bực tức lẫn ghen tuông, Đông sinh sự và lớn tiếng cãi vã. Khi chị M.Th. đang đứng dậy mặc quần áo, Đông lao đến dùng tay siết cổ cho đến khi nạn nhân không còn cử động.

Biết mình vừa gây án mạng, Đông lấy tấm khăn tắm đắp lên thi thể nạn nhân rồi để cô nằm im trong phòng trọ như không có chuyện gì xảy ra. Ngày hôm sau, hắn bọc thi thể người tình vào 3 lớp túi ny-lon rồi chở xác cô xuống giấu vào bãi đất trống trong khu du lịch sinh thái tại ấp Phước Lập (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, BR-VT), cách địa điểm gây án khoảng 80km.

Sau khi phi tang xác người tình, Đông trở về TP.HCM và tiếp tục sinh sống tại phòng trọ của mình như không hề có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên sau đó do mặc cảm tội lỗi, hắn bỏ nghề lái buôn đậu hũ và trở về quê xin vào làm việc trong một xưởng mộc tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Đến khuya 20-5-2017, gần 2 năm sau khi xảy ra vụ việc, Đông đã bị các trinh sát Phòng CSĐT TP về TTXH Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ trước sự ngỡ ngàng của những người thân đang có mặt trong xưởng mộc. Biết không thể tiếp tục che giấu tội lỗi, Đông đã tự giác đưa tay vào còng và thành khẩn khai nhận lại tội ác mình đã gây ra.

Từ lời khai của Đông, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành dẫn giải hắn đến bãi đất trống trong khu du lịch sinh thái Suối Tre tại huyện Tân Thành và phòng trọ nơi xảy ra án mạng để thực nghiệm hiện trường vụ án.

Tại đây, Đông đã thực hiện diễn tả lại hành động chở xác cô gái đến vứt và bỏ đi nhanh chóng. Tất cả hành động diễn ra đều khá trùng khớp với những gì hắn đã khai trước đó với cơ quan chức năng. Tại phòng trọ nơi hắn cùng nạn nhân từng có thời gian sinh sống, Đông cũng đã diễn tả lại hành vi tội ác của mình. Tuy nhiên, khi nhìn lại những cảnh vật quen thuộc trong phòng, kẻ thủ ác đã bật khóc.

Đông khai nhận chỉ vì muốn nối lại tình cảm nhưng chị M.Th. từ chối nên mới nổi cơn ghen. Sau khi bóp cổ cô gái đến chết, Đông đã ngồi bên xác nạn nhân suốt cả đêm dài. Để che giấu tội lỗi, sau đó hắn chở xác nạn nhân đi khoảng 80km và vứt bỏ trong khu vực bãi đất trống. Ngoài việc sát sại và vứt xác người tình, Đông còn khai nhận sau khi gây án, hắn đã chiếm đoạt điện thoại cùng xe máy của nạn nhân đem đến tiệm cầm đồ bán được 20 triệu đồng để tiêu xài.

Được biết, Hoàng Trọng Đông hiện đang được giam giữ tại Trại tạm giam Chí Hòa. Hắn bị truy tố cùng lúc 2 tội danh là “giết người” và “cướp tài sản”. Tin từ TAND TP.HCM cho biết, có thể vụ án sẽ được dời sang trung tuần tháng 9 mới xét xử.

Xét xử vụ vợ chặt xác chồng phi tang ở Bình Dương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang