Đối tượng "ăn bay" lộng hành trên phố biển sa lưới

Thứ Hai, 31/10/2022 12:14

|

(CATP) Đem cùng lúc 2 chiếc điện thoại "xịn" vào tiệm cầm đồ, gã thanh niên bỗng "toát mồ hôi" khi bị trinh sát ập vào khóa tay. Tại cơ quan điều tra, bộ mặt của đối tượng cướp chuyên nghiệp đã bị "bóc mẽ” với nhiều vụ "ăn bay" manh động với cùng một thủ đoạn…

Bị tóm khi đi tiêu thụ hàng gian

Ngày 30-10-2022, Công an TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đang tiến hành lấy lời khai đối với Trần Văn Lượm (SN 1996, ngụ khu phố 8, phường Đức Long, TP.Phan Thiết) để điều tra, làm rõ về hành vi "cướp giật tài sản".

Theo điều tra trước đó vào ngày 26-10, Công an TP.Phan Thiết tiếp nhận thông tin từ người dân về việc bị đối tượng chạy xe máy với tốc độ cao cướp giật tài sản. Theo đó, tối 25-10, chị Vũ Hoàng T. (SN 1994, ngụ phường Xuân An, TP.Phan Thiết) chở một người bạn đi xe điện trên đường Võ Chí Công, đoạn qua khu vực KP1, phường Xuân An. Khi cả hai vừa đi vừa trò chuyện thì bất ngờ từ phía sau, một thanh niên chạy xe máy áp sát giật phăng chiếc giỏ xách chị T. đang đeo rồi tăng ga bỏ chạy. Cú giật mạnh khiến chị T. và bạn loạng choạng tay lái, suýt té ngã xuống đường.

Mặc dù bị giật giỏ xách bất ngờ, song qua ánh sáng đèn đường, chị vẫn kịp nhìn theo hướng đối tượng chạy ra đường ven biển. Theo nhận diện của chị T., đối tượng là một nam thanh niên đội nón bảo hiểm màu trắng, chạy xe máy kiểu dáng Yamaha Sirius màu đen. Cũng theo T., bên trong giỏ xách bị giật có 1 điện thoại di động iPhone 12 ProMax, 1 điện thoại di động iPhone 12 Pro, 1 tai nghe hiệu airpod, 1 nhẫn vàng 18K và khoảng 1 triệu đồng.

Đối tượng qua trích xuất camera

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội CSĐT TP về TTXH Công an TP.Phan Thiết đã vào cuộc xác minh. Từ hình ảnh trích xuất qua các camera an ninh quanh khu vực, Công an TP.Phan Thiết xác định đối tượng thực hiện vụ cướp giật tài sản của chị T. có đặc điểm giống với một đối tượng đã thực hiện một số vụ cướp giật trước đó trên địa bàn thành phố. Nhận định hành vi của đối tượng hết sức manh động và nguy hiểm, lực lượng chức năng đã cử các trinh sát dày dạn kinh nghiệm vào cuộc truy tìm đối tượng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong buổi chiều cùng ngày, lực lượng trinh sát đã khóa tay đối tượng khi đang cầm 2 chiếc điện thoại vừa cướp được đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Phú Tài (TP.Phan Thiết), cách địa điểm gây án khoảng 5km. Với chứng cứ không thể chối cãi, nam thanh niên đã phải thừa nhận là thủ phạm của vụ "ăn bay" tốc độ trên đường Võ Chí Công vào buổi tối trước đó.

Chuyên nhắm vào phụ nữ

Trần Văn Lượm cho biết, khoảng 20 giờ ngày 25-10, Lượm điều khiển xe máy hiệu Yamaha Sirius BS: 86Z1-3712 rảo quanh khắp thành phố biển Phan Thiết nhằm tìm cơ hội người dân sơ hở để cướp giật tài sản. Khi đến đường Võ Chí Công, đoạn gần lối ra vòng xoay QL1, phát hiện 2 cô gái trẻ đi xe máy điện, người cầm lái có đeo giỏ xách nên Lượm lập tức áp sát và ra tay cướp giật.

Sau khi xào chẻ qua nhiều tuyến đường để trốn khỏi hiện trường, Lượm chạy đến một con đường đất sau khu công nghiệp Phan Thiết (thuộc xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc) lục thấy 2 điện thoại và 5.000 đồng. Lượm cho biết, do cú giật mạnh làm dây kéo của giỏ xách bị bung ra nên một số tài sản bị rơi, Lượm không xác định được.

Trần Văn Lượm tại cơ quan công an

Tiếp tục đấu tranh, Lượm khai nhận trước đó đã thực hiện một số vụ cướp giật tài sản khác với cùng một thủ đoạn. Do không có công ăn việc làm, nên Lượm thường chạy xe máy vòng vèo qua nhiều tuyến đường để tìm cơ hội cướp giật tài sản. "Con mồi" mà đối tượng nhắm đến thường là phụ nữ đi trên đường, mang theo giỏ xách để hớ hênh.

Cụ thể vào khoảng 14 giờ ngày 29-9, tại khu vực gần chợ Cẩm Sìn (thuộc khu phố 6, phường Lạc Đạo, TP.Phan Thiết), Lượm đã giật chiếc ví của một phụ nữ, bên trong có 1 điện thoại di động hiệu Nokia và 500 nghìn đồng. Tiếp đó, khoảng 16 giờ 20 ngày 03-10, trên đường Hùng Vương, thuộc địa phận khu phố 14, phường Phú Thủy, Lượm đã giật chiếc điện thoại hiệu iPhone XS Max của một người phụ nữ đem bán lấy tiền tiêu xài.

Hiện Công an TP.Phan Thiết đang tiếp tục lấy lời khai, mở rộng điều tra vụ án để làm rõ thêm các vụ cướp giật mà Trần Văn Lượm đã thực hiện.

Qua Chuyên đề CATP, Công an TP.Phan Thiết đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng có đặc điểm xe và hình dáng như trên mà chưa trình báo thì đến Đội CSĐT TP về TTXH, Công an TP.Phan Thiết (số 28, đường Nguyễn Hội, TP.Phan Thiết), hoặc liên hệ qua số điện thoại 0252.3822.244 để cung cấp thông tin phục vụ quá trình điều tra, mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang