Công an theo dõi, bắt đối tượng gây ra 6 vụ cướp giật

Chủ Nhật, 07/08/2022 11:49

|

(CAO) Sau 1 thời gian theo dõi “đường đi lối về” của đối tượng, ngày 6/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã bắt giữ Nguyễn Cảnh Phượng, kẻ chuyên cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn và các huyện lân cận.

Ngày 6/8, Công an huyện Nghi Lộc cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng (SN 1987, trú xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc), đây là kẻ đã gây nhiều vụ cướp giật trên địa bàn và các huyện phụ cận.

Đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Nghi Lộc liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật, đối tượng chạy xe máy phân khối lớn, dán kín biển số. Khi phát hiện “con mồi”, đối tượng chạy xe vọt lên rồi áp sát giật điện thoại, túi xách, khiến các bị hại không kịp trở tay. Theo nguồn tin phản ánh thì đã có 6 vụ cướp xảy ra trên địa bàn, làm dân tình hoang mang lo sợ.

Tiếp nhận tin trên, Đội cảnh sát hình sự, điều tra tội phạm, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc, nghiên cứu các hoạt động của đối tượng. Sau gần 1 tháng xác minh, thu thập chứng cứ, ngày 6/8, Công an huyện Nghi lộc kết hợp cùng các đơn vị liên quan bắt giữ Nguyễn Cảnh Phượng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng ban đầu quanh co chối tội, nhưng bằng nghiệp vụ và những bằng chứng sát thực, cuối cùng Phượng đã cúi đầu nhận tội.

Cơ quan công an lấy lời khai của đối tượng

Theo đó, từ đầu tháng 6/2022 đến khi bị bắt giữ, đối tượng đã gây ra 6 vụ cướp giật, tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Tính ra đối tượng đã có 4 tiền án về tội cướp giật tài sản. Tất cả tài sản cướp được Phượng đã bán lấy tiền mua sắm và tiêu xài.

Công an huyện Nghi Lộc thông báo, những ai là bị hại liên quan đến Nguyễn Cảnh Phượng thì đến cơ quan này khai báo để hợp tác giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang