Vụ bắt bé 4 tuổi tưới xăng doạ thiêu chung: Bước đầu làm rõ nguyên nhân

Thứ Bảy, 11/03/2023 22:04  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 11-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tạm giữ nghi can Ngô Quý Phương (29 tuổi) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, CAO đã đưa tin ban đầu về vụ việc.

Tại cơ quan CSĐT , Phương đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như sau:

Năm 2020 Phương nhận thầu lại của Lê Văn Thìn (36 tuổi, quê tỉnh Khánh Hòa) công trình xây dựng để làm kiếm lời trên địa bàn TPHCM.

Trong quá trình làm ăn với nhau, Phương nhận 11 công trình lại từ Thìn, sau đó bỏ tiền ra mua vật tư, trả tiền công cho thợ với tổng số tiền 680 triệu đồng.

Sau khi các công trình hoàn thành, Thìn nhận đủ tiền từ các chủ đầu tư nhưng không thanh toán cho Phương, mặc dù đã nhiều lần tìm gặp đòi nhưng vẫn không trả.

Cuối năm 2020, Thìn dẫn theo gia đình đi khỏi nơi cư trú, Phương nhiều lần tìm nhưng không thấy, gọi điện thoại không thể liên lạc được.

Đầu tháng 2/2023, tình cờ Phương lên mạng xã hội Facebook phát hiện chị N.T.T (vợ Thìn) đăng thông tin, hình ảnh thể hiện đang ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Cơ quan CSĐT lấy lời khai đối tượng Phương

Đầu tháng 3/2023, Phương nhiều lần đến thành phố Biên Hòa để tìm manh mối và phát hiện cháu L.A.T (13 tuổi) đang học tại một trường cấp 2 ở P.Tân Hòa nên nảy sinh ý định bắt cóc để đòi nợ.

Khoảng 13 giờ ngày 10/3, Phương mua một chai xăng đựng vào vỏ một chai nước C2, rồi đi đến trường cấp 2 ở P.Tân Hòa ngồi chờ.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, thấy cháu L.A.T tan học Phương đuổi theo yêu cầu cháu T đưa về nhà ở tổ 20, KP4, P.Trảng Dài (TP.Biên Hoà).

Tiếp đó, Phương chở cháu L.A.T (13 tuổi) đi đón em là cháu bé L.A.T (4 tuổi) tại một trường mầm non trên địa bàn P.Trảng Dài rồi về nhà ngồi đợi vợ chồng Thìn.

Trong lúc chờ đợi, Phương nhờ một người bạn mua thêm xăng mang đến căn nhà trên.

Khoảng 17 giờ 15 phút chị T, vợ Thìn đi làm về gặp Phương đề cập chuyện nợ nần thì chị T trả lời không biết và không liên quan gì cả, sau đó bỏ đi ra ngoài.

Lúc này, Phương khóa trái cửa nhà nhốt bé T (4 tuổi) ở bên trong cùng với mình và lấy can xăng đổ ra giữa nền nhà. Phương yêu cầu: “Nếu không trả tiền sẽ đốt nhà và chết cùng cháu T”.

Khi thấy có một số người dân gần khu vực đến can ngăn, thì Phương lấy can xăng đổ lên hết người mình và cầm bật lửa ở tay đe dọa nếu ai đến gần sẽ đốt nhà.

Ngay sau khi nhận tin báo, Thiếu tướng Nguyễn Sĩ Quang, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, Phòng CSHS đã đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng chức năng giải cứu cháu T. an toàn, khống chế đưa Phương về trụ sở làm rõ.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Nghẹt thở giải cứu cháu bé bị thanh niên khống chế tưới xăng doạ tự thiêu chung
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang