Đồng Nai: Truy tố các bị can trong đường dây buôn bán 50kg ma túy

Thứ Sáu, 22/04/2022 16:33

|

(CAO) Đây là đường dây ma túy được cơ quan Công an xác định là đặc biệt nguy hiểm. Quá trình phá án, Công an đã thu gần 50kg ma túy cùng với súng và lựu đạn.

Ngày 22/4, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can gồm: Võ Anh Đạt (42 tuổi, quê Hà Tĩnh); Đặng Xuân Anh (49 tuổi, quê Đồng Tháp); Hoàng Trung Hậu (35 tuổi), Nguyễn Hòa Hiệp (36 tuổi) và Trương Tấn Đạt (32 tuổi, cùng ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về các tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đây là đường dây ma túy được cơ quan Công an xác định là đặc biệt nguy hiểm. Quá trình phá án, Công an đã thu gần 50kg ma túy cùng với súng và lựu đạn.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai (ngoài cùng bên phải) cùng đại diện các cơ quan chức năng kiểm tra tang vật 50kg ma túy đá thời điểm mới bắt giữ

Theo cáo trạng, cuối tháng 9/2021, Bùi Thiện Nhân (45 tuổi, ngụ TPHCM) gọi điện thoại cho Võ Anh Đạt đặt mua 40kg ma túy đá và khoảng 5kg hàng khay (ma túy tổng hợp) , tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng.

Sau đó, Võ Anh Đạt liên hệ với một người đàn ông ở Lào đặt mua đúng số lượng ma túy như trên với giá 5 tỷ đồng. Đạt đến khu vực cửa khẩu Cầu Treo (biên giới Việt Nam - Lào, thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) nhận hàng từ người đàn ông này rồi mang về nhà cất giữ.

Ngày 28/9/2021, Võ Anh Đạt dùng ô tô riêng chở ma túy từ Hà Tĩnh vào TPHCM để giao cho Bùi Thiện Nhân. Do thời điểm này đang là cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, việc đi lại giữa các địa phương bị kiểm soát chặt chẽ. Vì vậy, Nhân đã gửi cho Đạt số điện thoại của Nguyễn Hòa Hiệp, đồng thời yêu cầu Đạt giao hàng cho Hiệp tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Chiều 29/9/2021, Đạt điện thoại cho Hiệp hẹn giao hàng trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc huyện Xuân Lộc. Khi đến địa điểm nhận hàng thì Hiệp gọi thêm Hoàng Trung Hậu đi cùng. Tại đây, Đạt đã giao 41 gói ma túy đá và 5 gói hàng khay cho Hiệp và Hậu.

Sau đó, Bùi Thiện Nhân nhờ Đặng Xuân Anh chuyển số ma túy này từ Đồng Nai về TPHCM. Xuân Anh sau đó liên lạc với Hiệp và thống nhất để Hiệp vận chuyển ma túy đến TPHCM, chi phí vận chuyển là 100 triệu đồng.

Sáng 30/9/2021, theo sắp xếp của Xuân Anh, Hiệp và Hậu đưa ma túy lên ô tô mà Xuân Anh điều tới. Khoảng 10 giờ cùng ngày, trong lúc Hoàng Trung Hậu mang ma túy lên xe để chuẩn bị vận chuyển về TPHCM thì bị Công an ập đến bắt giữ cùng tang vật.

Từ lời khai của Hậu, ngay trong ngày, Công an bắt thêm Nguyễn Hòa Hiệp, Đặng Xuân Anh, Trương Tấn Đạt và Võ Anh Đạt. Khám xét nhà ở của các đối tượng, Công an thu giữ thêm hàng trăm viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng, 10 viên đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tang vật liên quan.

Theo xác minh của Công an tỉnh Đồng Nai, trước đây, Nguyễn Hòa Hiệp đã nhiều lần mua ma túy của Đặng Xuân Anh đem về để sử dụng và bán lại cho nhiều người khác. Trong đó, Hiệp đã bán ít nhất 16 lần cho Trương Tấn Đạt với giá từ 800.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/lần.

Riêng Bùi Thiện Nhân đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam trong một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy khác. Do thời hạn điều tra đã hết nên cơ quan Công an đã tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang