Thuê khách sạn rồi dụ người tình đồng giới vào “tâm sự” để trộm tài sản

Thứ Năm, 19/05/2022 11:35  | Thanh Huyền

|

(CAO) Nam thanh niên dùng tên giả đi thuê phòng khách sạn rồi lên mạng xã hội hẹn hò “người tình đồng giới” đến để "tâm sự". Nào ngờ khi cuộc vui chưa bắt đầu thì gã đã cuỗm sạch tài sản của bạn tình rồi chuồn mất dạng.

Ngày 13-4-2022, Nguyễn Văn Cường (SN 1994, ngụ Q3) sử dụng hộ chiếu tên Lê Bửu Duy đến thuê phòng 603 khách sạn T.E trên đường Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

Khoảng 16 giờ, ngày 13-4-2022, qua ứng dụng hẹn hò, Cường tự xưng tên Duy hẹn anh Huỳnh Việt H. (SN 1994, trú Q7) đến khách sạn T.E để quan hệ tình dục. Anh H. đồng ý.

Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, anh H. đến phòng 603 gặp Cường. Tại đây, anh H. để 01 ba lô bên trong có 01 máy tính xách tay hiệu Acer và 2 chiếc ĐTDĐ Iphone 7 Plus và Iphone 11 trên ghế.

Nguyễn Văn Cường

Lợi dụng lúc anh H. ra khỏi phòng không mang theo tài sản, Cường liền lấy trộm 02 chiếc ĐTDĐ và 01 máy Laptop của anh H. bỏ vào chiếc ba lô của mình mang theo rồi nhanh chóng chuồn khỏi khách sạn. Cường đem toàn bộ số tài sản trên bán cho anh Tống Việt Thắng (SN 1989, ngụ Q3) với giá 9,5 triệu đồng.

Đến ngày 6-5-2022, anh H. phát hiện Cường đang ở nhà trong hẻm 453 Nguyễn Đình Chiểu, P5Q3 nên đã báo CA đến bắt giữ.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Cường khai một mình thực hiện hành vi trộm cắp ĐTDĐ và laptop của anh Huỳnh Việt H.

Tang vật vụ án

 Cường khai đã bán toàn bộ số tài sản trên cho Thắng.

Qua làm việc, Thắng cho biết đã bán 02 chiếc ĐTDĐ trên cho khách vãng lai (không rõ lai lịch) còn chiếc Laptop hiệu Acer màu bạc đã tự nguyện giao nộp cho Cơ quan điều tra.

Anh Thắng cho biết khi Cường bán tài sản trên thì cho biết đây là tài sản cá nhân Cường không còn nhu cầu sử dụng nữa, kiểm tra thấy máy không dữ liệu nên Thắng đồng ý mua, Thắng không biết tài sản trên do Cường trộm cắp mà có nên không đủ căn cứ xử lý hình sự.

Qua xác minh, được biết, Nguyễn Văn Cường có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Qua test nhanh, Cường dương tính với chất ma túy.

Hiện đối tượng này vừa bị Cơ quan CSĐT CAQ1 khởi tố và bắt tạm giam để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang