Giết vợ vì nghi ‘dây dưa’ với tình cũ

Thứ Hai, 29/01/2018 17:00

|

(CAO) Do nghi ngờ vợ có nhân tình, trong cơn cuồng ghen Trọng đã dùng chày đâm tiêu đập vào đầu vợ đến tử vong.

Chiều 29-1, sau 4 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã phạt bị cáo Vũ Đình Trọng (SN 1974, ngụ TP.HCM) mức án 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, cuối năm 1994, Vũ Đình Trọng và chị Đặng Thị Kiều N. kết hôn và chung sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Tháng 5-2017, Trọng nghi ngờ vợ mình có tình cảm với người yêu cũ. Nhiều lần Trọng khuyên vợ dừng mối quan hệ ngoài luồng, toàn tâm toàn ý với chồng con. Tuy nhiên, vợ Trọng không thừa nhận chuyện “tình cũ không rũ mà tới” mà cho rằng chồng mình cấm đoán, ghen tuông.

Theo đó, khoảng 23 giờ, ngày 26-6-2017, khi vợ chồng nằm trong phòng ngủ. Trọng tiếp tục khuyên vợ chấm dứt quan hệ với tình cũ để chồng yên tâm làm ăn. Vợ Trọng không đồng ý và khẳng định không có chuyện gái trai, chỉ là bạn bè. Không khuyên được vợ, Trọng trằn trọc không tài nào chợp mắt.

Vũ Đình Trọng tại phiên xét xử

Đến 3 giờ sáng, Trọng dậy, rồi xuống bếp lấy chiếc chày đâm tiêu quay lại phòng ngủ đập vào đầu vợ khiến chị N. chỉ kịp la lên vài tiếng. Sợ bị phát hiện nên Trọng dùng tay bóp miệng và mũi của vợ lại, đồng thời đập liên tiếp mấy nhát. Khi thấy vợ nằm bất động, Trọng lau sạch máu rồi đặt ngay ngắn xác vợ trên giường.

Sau khi gây án, Trọng mang xe máy đi cầm cố lấy 22 triệu đồng và đi lang thang xuống quận Thủ Đức. Đến chiều tối cùng ngày, Trọng gọi điện cho người thân thì biết vợ mình đã tử vong. Sáng sớm ngày hôm sau, Trọng đến cửa hàng tạp hóa mua một chai nước tẩy với ý định uống để tự tử. Trọng đã uống chai nước này khi về đến gần nhà nhưng được người dân và con trai phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời.

Trọng bị Công an bắt giam. Tại cơ quan điều tra cũng như tại tòa Trọng thành khẩn khai báo hành vi phạm tội. Theo đó, khi phát hiện vợ và người cũ thường xuyên gặp gỡ, tâm sự, Trọng đã vì con, nhiều lần khuyên giải nhưng chị N. vẫn để ngoài tai. Tình trạng kéo dài khiến Trọng không thể nào chịu nổi. Đêm xảy ra sự cố đau lòng, khi Trọng khuyên can vợ không thành nên muốn giết chết vợ rồi sẽ tự tử.

Sau khi vụ án xảy ra, gia đình bên vợ của Trọng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và không yêu cầu bồi thường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang