Hacker Nhâm Hoàng Khang hầu tòa

Thứ Tư, 14/09/2022 13:00

|

(CAO) Sáng 14/9, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Khang từng được dư luận biết đến khi vướng vào lùm xùm liên quan đến nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng.

Công an dẫn giải bị cáo Nhâm Hoàng Khang tới phiên tòa

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Hoài Nam làm chủ tọa. 3 luật sư tham gia bào chữa cho Nhâm Hoàng Khang là Đoàn Thái Duyên Hải, Nguyễn Mạnh Phong và Đỗ Quốc Huy (Đoàn luật sư TPHCM).

Nhâm Hoàng Khang tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TPHCM.

Do có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin nên Nhâm Hoàng Khang đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu, lấy thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Từ đó, Nhâm Hoàng Khang nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công làm cho sàn T-Rex bị sập, gửi email cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu, yêu cầu ông Châu phải đưa cho Khang 400 triệu đồng.

Do Nhâm Hoàng Khang gây áp lực, từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho lái xe tổng cộng 291,8 triệu đồng để người này chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Nhâm Hoàng Khang đã bị truy tố về tội "cưỡng đoạt tài sản" với khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Bình luận (0)

Lên đầu trang