Hai “nữ quái” vờ mua hàng để trộm điện thoại, sa lưới hiệp sĩ ở Sài Gòn

Thứ Bảy, 09/11/2019 06:00

|

(CAO) Đóng giả khách vào mua quần áo, hai “nữ quái” đàn cảnh đánh lạc hướng người bán hàng để lấy trộm chiếc điện thoại rồi chuồn êm. Tuy nhiên, hành động của chúng đã bị nhóm hiệp sĩ lật mặt.

Ngày 9-11, Công an Q. Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ hai đối tượng Lê Thị Hương (SN 1973, quê Quảng Bình) và Bùi Thu Thủy (SN 1981, quê TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng trộm cắp bị nhóm hiệp sĩ bắt giữ

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 30 ngày 8 -11, nhóm “hiệp sĩ” phòng chống tội phạm đường phố quận Tân Bình gồm các anh Trần Văn Hoàng, Đinh Văn Tài, Lưu Ngọc Phúc và Võ Thanh Tuấn lưu thông trên đường Trường Chinh phát hiện hai đối tượng nữ đi trên một chiếc xe Wave màu đỏ có nhiều biểu hiện bất minh nên bí mật đeo bám.

Khi đến trước một cửa hàng bán quần áo nằm trên đường Trường Chinh (P.12, Q. Tân Bình), hai “nữ quái” giả vờ vào mua hàng. Một đối tượng giả vờ lựa đồ để thu hút sự chú ý của người bán hàng. Đối tượng còn lại nhanh chóng lấy trộm chiếc điện thoại nạn nhân để trên bàn rồi tìm cách chuồn êm.

Hai chiếc điện thoại chúng ăn trộm được

Tuy nhiên, toàn bộ hành động của chúng đã nằm trong tầm ngắm của các “hiệp sĩ”. Khi chúng vừa tẩu thoát lập tức bị các hiệp sĩ truy đuổi bắt gọn cùng tang vật chúng vừa lấy trộm được. Qua kiểm tra, hai đối tượng này còn thừa nhận trước đó bằng thủ đoạn tương tự đã lấy trộm được một chiếc điện thoại iPhones 8.

Đáng chú ý, khi bị các “hiệp sĩ” bắt giữ, hai đối tượng này đòi hối lộ rất nhiều tiền để xin bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, với thái độ cương quyết với tội phạm, các hiệp sĩ đã từ chối và bắt gọn chúng giao nộp công an lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang