Hai thanh niên sát hại bảo vệ trường trung cấp để cướp tài sản

Thứ Sáu, 25/11/2016 00:41

|

(CAO) Khi thấy người đàn ông làm bảo vệ trường nghề ngủ say, hai thanh niên cùng nhau sát hại nạn nhân rồi lấy tài sản bỏ trốn.

Ngày 24-11, TAND TP.Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên phạt hai bị cáo Trần Ngọc Linh (27 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Mạnh Trường (24 tuổi, trú huyện Thanh Trì, Hà Nội) mức án tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Hai bị cáo tại toà

Theo điều tra, Linh và Trường khá thân thiết với ông P.V.Q (56 tuổi, trú huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là bảo vệ một trường trung cấp nghề trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Nghĩ trong trường nghề có nhiều tiền nên 2 thanh niên lên kế hoạch “đen tối” để lấy tiền tiêu xài. Tối 4-6-2016, Linh và Trường đến trường nghề gặp ông Q. để tâm sự. Hơn 21 giờ cùng ngày, Linh và ông Q. trải chiếu ra phòng trực nằm, còn Trường vào phòng ngủ bên trong.

Y án tử hình kẻ vượt ngàn cây số giết vợ và tình địch
 

Khi thấy ông Q. ngủ say, Trường và Linh cùng nhau sát hại người bảo vệ. Sau đó, cả hai lục soát nhiều phòng trong trường nhưng không tìm được tài sản.

Hai kẻ giết người quay lại phòng bảo vệ lấy tiền, 2 chiếc điện thoại và chiếc xe máy của ông Q. rồi bỏ trốn. Hai ngày sau, cả hai bị Công an bắt giữ.

Ngoài mức án tử hình cho tội “giết người”, HĐXX còn tuyên phạt hai bị cáo thêm 6 năm tù giam về tội “cướp tài sản”. Tổng mức hình phạt là tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang