Hành vi dùng gậy sắt, khoá chữ U đánh vào đầu nữ giám đốc là rất nguy hiểm

Chủ Nhật, 30/10/2016 06:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Theo nhận định của các luật sư, hành vi xông vào nhà, đánh chị Trần Thúy Nga (SN 1978, trú tại P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội) của nhóm côn đồ đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự, cần sớm khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Clip vụ việc

Theo phản ánh của chị Nga, vào khoảng 22 giờ ngày 7-9, bà Phạm Thị Hạnh hay còn gọi là “Hạnh Tèo” (SN 1965, trú số 265 Phố Ngọc Lâm, P.Ngọc Lâm Q.Long Biên, Hà Nội) lái xe ô tô 7 chỗ vào gửi nhà hàng xóm và đâm vào nhà xưởng gây đổ tường, làm cong cột chống và đổ mực in của chị.

Vụ việc được ghi vào biên bản tường trình có chữ ký của người chứng kiến vụ việc, chị Nga và bà Hạnh. Sau nhiều lần yêu cầu thực hiện trách nhiệm, bà Hạnh đã cho người đến xây đoạn tường nhưng không làm lại cột chống và đền số mực in làm đổ với giá 4 triệu đồng.

Bị 6 người đánh tới tấp, nạn nhân kêu cứu trong tuyệt vọng
 

Bà Hạnh cho rằng số tiền đền mực in quá cao nên từ chối. Đến khoảng 18 giờ 25 phút ngày 13-9, bà Hạnh kéo theo nhóm người vào xưởng nhà chị Nga, dùng hung khí hành hung chị. Nạn nhân được đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị chấn động não, chấn thương phần mềm ở nhiều vị trí như: vùng cổ, vai, mạng sườn, gối, cẳng chân.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, chị Nga cho biết, dù hiện nay các vết thương đã liền da nhưng trên cơ thể chị vẫn còn hiện rõ những vết bầm tím. Nghiêm trọng hơn, sau khi nhận trận đòn thừa sống thiếu chết, được điều trị kịp thời về nhà sinh hoạt nhưng chị thường xuyên bị choáng váng, đau đầu và mất ngủ do ám ảnh vụ việc.

Chị Nga lúc bị đánh và các vết bầm tím hiện rõ trên mặt, cơ thể sau khi được điều trị

Sáng ngày 25-10, chị Nga đã được Công an Q.Long Biên đưa đi giám định thương tật. Chị chia sẻ: “Tôi mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật làm rõ những ai đã đánh tôi để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Nếu hôm đó, tôi bị đánh tử vong hoặc thương tật không đi lại được thì ai sẽ là người điều hành xưởng in, nuôi dạy con cái tôi”.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Giang Hồng Thanh - Trưởng văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, những thông tin ban đầu cho thấy, có dấu hiệu hình sự trong vụ việc chị Trần Thúy Nga bị nhiều đối tượng đấm đá, dùng gậy sắt, khóa chữ U đánh vào mặt vào đầu. Gậy sắt, khóa chữ U được coi là hung khí nguy hiểm theo quy định của pháp luật. Hành vi của những đối tượng đó tương ứng với tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Một trong những căn cứ xử lý hình sự đối với người có dấu hiệu phạm tội danh này là dựa vào yêu cầu của người bị hại và kết luận giám định tỷ lệ thương tật. Trong trường hợp người bị hại bị đánh bằng hung khí nguy hiểm thì sau khi có kết luận giám định, dù tỷ lệ thương tật là bao nhiêu đi chăng nữa, cơ quan điều tra vẫn có đủ điều kiện để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “Cố ý gây thương tích”.

Luật sư Giang Hồng Thanh

Trong vụ việc này, theo lời của cán bộ Công an quận Long Biên thì Công an quận đang chờ kết luận giám định để làm căn cứ khởi tố vụ án. Điều này là đúng quy định của pháp luật.

Cùng quan điểm với luật sư Giang Hồng Thanh, Luật sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Hưng, giảng viên Học viện Tư pháp cho rằng, đây là dạng tội danh xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người. Hành vi được cho là rất nguy hiểm thể hiện rõ qua 3 tình tiết, điều này được thể hiện qua hình ảnh clip ghi lại vụ xô xát tối ngày 13-9-2016.

Tình tiết thứ nhất có nhiều người đánh 1 người, thể hiện hành vi rất côn đồ. Trong đó, qua clip có thể thấy nhiều nam thanh niên đánh phụ nữ. Tình tiết thứ hai là vào tận nhà nơi đang cư trú sinh hoạt của bị hại để đánh là xâm phạm chỗ ở của bị hại. Tình tiết thứ 3 có dấu hiệu sử dụng vũ khí nguy hiểm để đánh người người khác.

Vụ việc nghiêm trọng, xảy ra hơn 1 tháng nay nhưng cơ quan thẩm quyền chưa khẩn trương vào cuộc. Điều đó thể hiện sự vào cuộc chậm trễ của cơ quan có thẩm quyền.

Theo luật sư Hoàng Văn Hướng, những hành vi trên đủ yếu tố để các cơ quan chức năng khởi tố điều tra, truy tố và xét xử theo Khoản 2, Điều 104 về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, trong công văn Số 130/CV - VPLS gửi đến Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội, Trưởng Công an Q.Long Biên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Q.Long Biên, luật sư Hoàng Văn Hướng kiến nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật xem xét xác minh sớm khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang