'Hô biến' thịt trâu Ấn Độ hư hỏng thành thịt bò Việt Nam

Thứ Sáu, 05/02/2016 06:21  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Vì lòng tham, chủ cơ sở giết mổ và kinh doanh thịt bò mua thịt trâu Ấn Độ hư hỏng, bốc mùi... rồi trộn lẫn vào thịt bò để bán ra thịt trường với giá cao.

Cơ quan chức năng kiểm tra các thùng thịt - Ảnh: Lê Huân

Khoảng 18 giờ ngày 4-2, tổ kiểm tra liên ngành mà nồng cốt là Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Bình Thuận bất ngờ kiểm tra và phát hiện trên ô tô BS: 53M - 1118 do ông Nguyễn Văn Hòa (tạm trú P.Phú Trinh, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) làm chủ đang lưu thông trên QL1A (đoạn qua xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận, Bình Thuận) có nhiều thùng thịt không rõ nguồn gốc.

Chi cục Quản lý thị trường Bình Thuận cho biết có 16 thùng thịt, tổng trọng lượng là 318kg được đóng gói cẩn thận, ghi tên nhãn hiệu bằng tiếng nước ngoài. Trên thùng có dán giấy ghi tiếng Việt là thịt trâu đông lạnh, xuất xứ từ Ấn Độ và 2 thùng xương bò.

Thịt có màu tái nhợt và thâm đen, bốc mùi hôi thối - Ảnh: Lê Huân

Số thịt nói trên hư hỏng nặng, có màu tái nhợt và thâm đen, bốc mùi hôi thối. Trên xương bò có dòi nằm lẫn trong các sớ thịt.

Chủ số hàng này là bà Trần Thị Thu Hương, tên thường gọi là Ý (30 tuổi, trú tại thôn Văn Lâm, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam), chủ cơ sở giết mổ và kinh doanh thịt bò có quy mô lớn tại huyện Hàm Thuận Nam.

Bà Hương khai rằng, số thịt trâu Ấn Độ này bà mua của một bạn hàng từ Đồng Nai với giá 100.000 đồng/kg rồi trộn lẫn với thịt bò do cơ sở bà giết mổ để bán ra thị trường với giá 250.000 - 280.000 đồng/kg.

Thịt bò giả được phân phối tại chợ Phú Thủy và các chợ trong TP.Phan Thiết và các huyện lân cận... - Ảnh: Lê Huân

Theo hồ sơ của công an, cơ sở giết mổ và kinh doanh thịt bò của bà Ý và một vài cơ sở khác tại thôn Văn Lâm mua thịt trâu Ấn Độ nhập khẩu trôi nổi rồi tẩm với tiết bò để có màu đỏ và mùi giống thịt bò. Sau đó, thịt bò giả được phân phối tại các chợ trong TP.Phan Thiết và các huyện lân cận.

Chưa hết, nguồn thịt bò giả nằng còn được cung cấp cho các cơ sở nấu thức ăn tiệc cưới, quán ăn và đặc biệt là các quán bò né đang hoạt động rầm rộ tại TP.Phan Thiết gần đây.

Trung tá Trương Sĩ Trung - chỉ huy tổ kiểm tra cho biết: “Thịt trâu Ấn Độ có màu đen sẫm, không đỏ tươi như thịt bò Việt Nam, người tiêu dùng nên chú ý đặc điểm này để tránh bị lừa. Riêng số thịt trâu hư hỏng nói trên sẽ bị tiêu hủy và chủ số hàng này sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang