Hung thủ dùng súng bắn chết doanh nhân Trung Quốc là người Trung Quốc

Thứ Tư, 30/12/2015 17:41  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 30-12, CATP. Đà Nẵng công bố thông tin về vụ án người Trung Quốc bị bắn chết tại Đà Nẵng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Hung thủ gây án chính là một người đàn ông Trung Quốc, do mâu thuẫn trong làm ăn kinh doanh với nạn nhân đã ra tay sát hại với sự chuẩn bị hết sức tinh vi, kỹ lưỡng.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc CATP. Đà Nẵng cho biết, vào ngày 26-11-2015, ông Li Mu Zi (31 tuổi, tên Việt Nam gọi là A Lý, Quốc tịch Trung Quốc) vừa dắt xe máy ra khỏi nhà bố vợ là ông Nguyễn D. (K184/2 Nguyễn Duy Hiệu, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) thì bị một đối tượng sử dụng súng áp sát bắn vào vùng bụng, gục tại chỗ, rồi nhảy lên xe mô tô tẩu thoát. Tuy được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng vài tiếng sau anh này tử vong tại bệnh viện.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc CATP. Đà Nẵng cung cấp thông tin

Ngay lập tức, CATP. Đà Nẵng cử các lực lượng phối hợp phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ. Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng đã ra quyết định khởi tố vụ án để tập trung lực lượng lập chuyên án đấu tranh.

Sau gần một tháng tích cực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp các lực lượng của Bộ Công an và công an các địa phương đã xác định đối tượng sử dụng bắn chết anh Li Mu Zi chính là Feng Long Chun (Quốc tịch Trung Quốc, tên thường gọi tại Việt Nam là A Lãng, SN 1988).

Ngày 25-12-2015, CATP. Đà Nẵng đã khởi tố bị can, Quyết định truy nã Feng Long Chun về hành vi giết người. Ngày 27-12-2015, Feng Long Chun đã ra đầu thú tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), sau có Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng đã di lí về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng Feng Long Chun

Theo đại tá Lê Văn Tam, nguyên nhân ban đầu của vụ án được xác định là do mâu thuẫn trong hoạt động kinh doanh sim card cho người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, kinh doanh trên trang web TAOBAO của Trung Quốc nên Feng Long Chun đã đến Đà Nẵng sát hại nạn nhân Li Mu Zi để trả thù.

Theo lời khai của kẻ thủ ác, y từ Trung Quốc đi Thái Lan và mua một khẩu súng ngắn (M1911, tại Việt Nam gọi là súng B38) rồi sang Campuchia và nhập cảnh vào Việt Nam theo đường tiểu ngạch tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), rồi đón xe ra Đà Nẵng để thực hiện mưu đồ.

Hiện trường vụ án

Feng Long Chun ghé Tam Kỳ nua một chiếc xe máy BS: 92L9-0594 và sử dụng xe chạy ra Đà Nẵng. Tối đó, y ngủ trên đèo Hải Vân, sáng sớm chạy đến nhà mà Li Mu Zi đang ở để gây án.

Tại đây, khoảng 7 giờ 45 phút, khi anh Li Mu Zi vừa dắt xe ra trước cổng nhà, Feng Long Chun sử dụng súng ngắn bắn một phát vào vùng bụng của Li Mu Zi rồi giấu súng vào túi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Feng Long Chun vứt khẩu súng gây án xuống sông Hàn và bỏ xe máy tại K32/4 Núi Thành (quận Hải Châu) rồi đón xe vào TP. Hồ Chí Minh rồi qua đường tiểu ngạch tại cửa khẩu Mộc Bài trốn sang Campuchia.

Rất đông phóng viên tham gia buổi họp báo

Sau gần một tháng điều tra, CATP. Đà Nẵng đã vạch rõ kẻ thủ ác. Sau khi ra quyết định truy nã, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng đã vận động, thuyết phục Feng Long Chun ra đầu thú. Đến ngày 27-12-2015, Cơ quan CSĐT CATP. Đà Nẵng đã tiếp nhận Feng Long Chun tại Bến Cầu, Tây Ninh và di lí về Đà Nẵng an toàn.

“Có được kết quả như hôm nay, ngoài sự nỗ lực của các điều tra, trinh sát trong ban chuyên án, thì sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, Bộ Công an và các lực lượng phối hợp của các cơ quan nghiệp vụ Bộ Công an, công an các tỉnh thành”, đại tá Tam nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang